Tụt núm vú

17/05/2012 03:40 GMT+7

Khi tôi sinh con đầu lòng, núm vú tôi bị tụt vào trong nên không thể cho con bú. Vậy có thể thực hiện kéo núm vú ra và sau khi phẫu thuật cho con bú bình thường được không?

Khi tôi sinh con đầu lòng, núm vú tôi bị tụt vào trong nên không thể cho con bú. Vậy có thể thực hiện kéo núm vú ra và sau khi phẫu thuật cho con bú bình thường được không? (TieuLa…@gmail.com)

Núm vú  bị tụt vào trong hay gọi là vú đĩa cũng thường gặp đối với một số phụ nữ. Nó không ảnh hưởng đến sức khỏe, mặc dù có thể gây phiền hà cho các phụ nữ làm mẹ muốn cho con bú. Thông thường nguyên nhân chủ yếu của tụt núm vú là do ngắn ống tuyến sữa, thiểu sản và thiếu hụt tổ chức liên kết dưới núm vú.

Tùy vào mức độ tụt vào trong của núm vú mà có các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau để đưa núm vú ra ngoài, không làm tổn thương đến ống tuyến sữa cũng như cảm giác tại núm vú. Phẫu thuật có thể thực hiện bằng gây tê, trong khoảng 30 phút, thời gian bình phục 10 ngày. Sau thời gian phẫu thuật, tuyến sữa sẽ hoạt động bình thường.

Thảo Vy (Thực hiện)

Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

>> Tụt đầu vú
>> Tự kiểm tra ung thư vú
>> Tái tạo nhũ hoa
>> Tụt núm vú có phải là ung thư?
>> Sao em chưa có núm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.