Tủi hổ vì người thân bị đánh chết do nghi trộm chó

01/10/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Vụ ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ bị nhóm thanh niên ở xã Mỹ Hiệp (Bình Định) đánh chết do nghi trộm chó đã khiến gia đình nạn nhân lâm vào cảnh bi thương.

>> Bắt giam 8 người vì đánh chết kẻ nghi trộm chó

Tủi hổ vì người thân bị đánh chết do nghi trộm chó
Gia đình ông Sỹ sống trong căn nhà được xây dựng từ sau cơn bão năm 1999 bằng tiền hỗ trợ của Nhà nước

Như Thanh Niên đã thông tin, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã tạm giữ 8 nghi can để làm rõ hành vi đánh chết ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ (46 tuổi, ở thôn Long Thành, xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn, Bình Định) vào rạng sáng 28.9 vì nghi ông này trộm chó.

Gia cảnh nghèo khó

Tại xã Phước Mỹ, những ngày qua người dân không ngớt bàn tán xôn xao về cái chết của ông Sỹ. Nhiều người thương xót cho số phận ông nhưng cũng không ít người thản nhiên xem như đó là một kết cục mà ông Sỹ phải nhận lấy.

Nhà ông Sỹ nằm sâu trong hẻm núi, đi qua những vườn keo lá tràm, bạch đàn rậm rịt. Trong căn nhà cấp 4 xập xệ, bà Phạm Thị Được (vợ ông Sỹ) và hai con đang phải sống trong những ngày tháng hoang mang, đau buồn. Và cay đắng nhất là những lời bàn tán của người dân địa phương.

Cả ngày ngồi bên bàn thờ chồng, đôi mắt bà Được thâm quầng, quần áo xộc xệch, nấc lên từng hồi mỗi khi có người đến viếng thăm. Hai con bà Được cũng chỉ biết khóc theo mẹ.

 

Gia đình chúng tôi có 7 anh em nhưng ai cũng làm thuê, trồng rừng… nên rất khó khăn. Anh Sỹ là trụ cột gia đình nhưng giờ đã mất, chị Được làm sao nuôi nổi 2 đứa cháu đang tuổi ăn, tuổi học. Tài sản duy nhất của gia đình là chiếc xe máy cũng đang là tang vật, bị công an tạm giữ. Mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc, cho gia đình nhận lại xe máy để chị Được có phương tiện đi làm thuê, chở con đi học

Nguyễn Thị Mỹ Long nói
Họ hàng, làng giềng đến động viên bà Được cũng không ít người nghẹn ngào.

Bà Được kể lại trong nước mắt: Khoảng 2 giờ 30 phút sáng 28.9, mấy mẹ con đang ngủ thì bất ngờ nhận điện thoại của chồng nhưng lại nghe giọng một người lạ nói: “Mày có phải vợ thằng Sỹ không”.

Bà Được chỉ vừa hỏi là mình đang nói chuyện với ai thì giọng nói trong điện thoại trở nên gắt gỏng hơn, thông báo là ông Sỹ đi bắt trộm chó đang bị bắt và yêu cầu phải mang 5 triệu đồng đến chuộc về. Trong điện thoại, bà Được nghe tiếng chồng mình kêu cứu và những âm thanh phát ra từ những cú đánh đập.

Trong khi bà Được báo cho anh em ông Sỹ biết thì lại nhận được điện thoại yêu cầu phải mang ra đủ 10 triệu đồng kèm theo lời hăm dọa: “Nếu sáng mới tới thì chỉ mang xác chồng về”.

Theo lời hướng dẫn của những đối tượng gọi đến thì ông Sỹ đang bị bắt giữ tại xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ, Bình Định), gia đình đi đến cây xăng dầu Bình Long trên quốc lộ 1 sẽ có người hướng dẫn cụ thể.

Bà Được cùng 3 người em chồng chạy xe máy ra Phù Mỹ. Trên đường đi, bà liên tục nhận điện thoại thúc giục của nhóm thanh niên kèm theo lời hăm dọa: “Nếu bà báo công an hay báo cho ai thì chúng tôi cắt cổ chồng bà chết”.

Đến khi gặp mặt, nhóm thanh niên đòi phải đưa 15 triệu đồng mới cho chở ông Sỹ đi. Bà Được năn nỉ, nói chỉ mới gom được 9 triệu đồng thì nhóm thanh niên không chịu. “Lúc đó, chúng tôi thấy có hơn 50 người tụ tập tại đó, tay cầm cây gậy rất hung dữ. Thấy sức khỏe chồng tôi quá yếu, chúng tôi nài nỉ liên tục nên nhóm thanh niên mới cho chở đi cấp cứu nhưng đã giữ lại chiếc xe máy và điện thoại di động. Khắp người anh Sỹ đều có thương tích...”, bà Được nói.

Hơn 10 giờ ngày 28.9, ông Sỹ đã qua đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định vì thương tích quá nặng.

Cũng vào trưa 28.9, khi gia đình điện thoại vào số máy ông Sỹ (đang bị các thanh niên đánh ông Sỹ giữ) xin lấy lại xe máy thì người nghe điện thoại yêu cầu nộp thêm 6 triệu đồng và gia đình phải đi xe đò hay xe buýt ra, không được báo cho công an mới giao.

Gần 15 giờ cùng ngày, bà Nguyễn Thị Mỹ Long (em ruột ông Sỹ) mang tiền ra giao thì có 2 thanh niên đến nhận nhưng đã bị lực lượng công an bắt ngay tại chỗ.

“Gia đình chúng tôi có 7 anh em nhưng ai cũng làm thuê, trồng rừng… nên rất khó khăn. Anh Sỹ là trụ cột gia đình nhưng giờ đã mất, chị Được làm sao nuôi nổi 2 đứa cháu đang tuổi ăn, tuổi học. Tài sản duy nhất của gia đình là chiếc xe máy cũng đang là tang vật, bị công an tạm giữ. Mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc, cho gia đình nhận lại xe máy để chị Được có phương tiện đi làm thuê, chở con đi học”, bà Long nói.

Ông Sỹ và bà Được có 2 con, con gái đầu đang học lớp 9, con trai học lớp 6. Gia đình ông sống trong căn nhà được xây dựng từ tiền Nhà nước hỗ trợ cho các hộ có nhà bị sập trong cơn bão năm 2009.

Bức xúc vì bị trộm chó

Trong số các thanh niên bị bắt, có 5 người ở xã Mỹ Hiệp, gồm: Võ Hồng Phong (32 tuổi), Nguyễn Văn Tân (37 tuổi), Lê Anh Sơn (19 tuổi), Võ Hồng Hải (43 tuổi) và Nguyễn Thiện Chiến (33 tuổi). Ba người còn lại ở huyện Phù Cát là: Lê Bá Hoàng Trọng Việt (34 tuổi), Trương Ngọc Quý (38 tuổi), Phạm Minh Hiếu (19 tuổi).

Tủi hổ vì người thân bị đánh chết do nghi trộm chó
Họ hàng đến nhà ông Sỹ động viên

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Phù Mỹ, thời gian vừa qua, có một nhóm người đã đến xã Mỹ Hiệp trộm chó và đập hỏng 2 xe máy của người dân địa phương khi bị truy đuổi. Vì bức xúc, tối 27.9, nhóm thanh niên xã Mỹ Hiệp tổ chức phục bắt kẻ trộm chó thì phát hiện ông Sỹ đi ngang qua nên rượt đuổi và báo cho nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát chặn bắt.

Khi bắt được ông Sỹ (trên xe ông Sỹ có rọ sắt và các dụng cụ bắt chó) tại cầu Đập Đá (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, Bình Định), các đối tượng này không báo với các cơ quan chức năng mà chở ông Sỹ đến đoạn đường thuộc thôn Vạn Phước Tây (xã Mỹ Hiệp) rồi cùng nhau đánh đập và gọi điện gia đình mang tiền đến bồi thường thiệt hại do các đối tượng trộm chó gây ra trong các đêm trước.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bài, ảnh: Hoàng Trọng

>> Bị đánh chết vì nghi trộm chó
>> Kẻ trộm chó sa lưới
>> Bắt 2 tên trộm chó, đốt luôn xe
>> Trộm chó dùng kiếm tấn công công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.