Truyền thông điệp Giờ Trái đất bằng... phim

22/03/2013 16:03 GMT+7

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2013, hàng trăm bạn học sinh, sinh viên đã miệt mài sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Phòng chiếu phim tại tòa nhà Keangnam (Hà Nội) đông kín khán giả, phần lớn là các bạn trẻ, họ đến để xem những tác phẩm độc đáo của các nhóm học sinh, sinh viên làm phim về chủ đề tiết kiệm năng lượng.

Nguyễn Huy Hoan, sinh viên năm cuối Trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội rất tự hào với tác phẩm điện ảnh “Mẹ ơi con biết lỗi rồi” mà nhóm Bé mầm của anh làm vừa được lựa chọn công chiếu.

“Chúng tôi có gần 20 thành viên, làm cật lực trong 3 tuần, chi phí gần 2 triệu đồng để hình thành nên đoạn phim dài 5 phút này. Các thành viên trong nhóm đều là những người không chuyên, do vậy nhiều cảnh phải quay đi quay lại bởi khi ghi hình, máy bị rung”, Hoan cho biết.

Thông điệp tiết kiệm năng lượng trong đoạn phim “Thà” của nhóm “Nửa lạng”
Thông điệp tiết kiệm năng lượng trong đoạn phim “Thà” của nhóm “Nửa lạng” - Ảnh: Nguyễn Đức

Đoạn phim của nhóm Bé mầm kể về câu chuyện con người sinh ra bởi bố mặt trời, mẹ mặt trời. Khi con người có những hành động chặt cây, xả rác, tạo ra khói bụi ô nhiễm sẽ làm cho môi trường bị hủy hoại, cây xanh sẽ không còn. “Chúng em muốn gửi đến mọi người thông điệp hãy đối xử với môi trường như chính gia đình của mình”, Hoan nói.

Nhóm Nửa lạng với tác phẩm “Thà” cũng đem đến độc giả cảm giác vui nhộn nhưng đọng lại dư âm sâu sắc. Nguyễn Huy Tuấn, SV năm 2 trường ĐH Thăng Long cho hay, nhóm có 7 thành viên làm một đoạn phim về tiết kiệm năng lượng dài gần 3 phút.

Đoạn phim của nhóm Tuấn nói đến vấn đề tiết kiệm năng lượng thông qua một thông điệp gửi đến người trẻ: không lãng phí thời gian vào trò chơi game, hãy có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, dùng xe đạp điện để giảm ô nhiễm.

“Qua đoạn phim, nhóm em muốn các bạn trẻ thấy được tầm quan trọng của hành động bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện. Điện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống, nhưng mỗi người cần sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để vừa giảm chi phí, vừa bảo vệ môi trường”, Tuấn nói.

Ngày 5.2, cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng Giờ Trái đất 2013 được phát động trên toàn quốc. Sau hơn 1 tháng, Ban tổ chức đã nhận được tới 41 phim đến từ các các tập thể, cá nhân, nhóm sinh viên gửi dự thi.

Đạo diễn Phan Huyền Thư, thành viên ban giám khảo chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ vì chỉ trong thời gian ngắn, các bạn sinh viên đã có thể hoàn thành tác phẩm dự thi có chất lượng và nội dung sâu sắc đến vậy. Thông điệp về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường được các bạn trẻ thể hiện qua ngôn ngữ hình ảnh khá sinh động, thuyết phục được đông đảo người xem”.

Ngày 19 và 20.3, tại tòa nhà Keangnam, Q.Cầu Giấy, Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức công chiếu phim tham dự cuộc thi làm phim hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2013. 10 bộ phim xuất sắc đã được chọn công chiếu rộng rãi tới độc giả tại Hà Nội để tìm ra chủ nhân “Bộ phim được khán giả yêu thích nhất”.

Tác phẩm gửi dự thi đoạt giải sẽ được công bố trong sự kiện chính Giờ Trái đất 2013. Đây là hoạt động quan trọng nằm trong chiến dịch Giờ Trái đất năm 2013, do Bộ Công thương chủ trì tổ chức, đồng tài trợ bởi Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Electrolux Việt Nam, sự hỗ trợ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, có hàng tỉ người tham dự. Ở Việt Nam, năm 2013 Sự kiện chính Giờ Trái đất sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, phía trước Nhà hát lớn Hà Nội từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 phút tối mai 23.3, và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Nguyễn Đức

>> Uyên Linh, Nguyên Khang trồng cây ủng hộ Giờ trái đất
>> Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất
>> Trương Nam Thành nhảy flashmob ủng hộ Giờ trái đất
>> Bán hàng giảm giá hưởng ứng Giờ trái đất
>> Giờ trái đất 2013
>> Hơn 2.000 bạn trẻ tham gia hưởng ứng Giờ trái đất
>> Hoa hậu Dương Thùy Linh đồng hành cùng Giờ trái đất 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.