Truy đến cùng trách nhiệm quản lý

31/08/2015 05:23 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm sông rạch đăng trên Thanh Niên ngày 30.8.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm sông rạch đăng trên Thanh Niên ngày 30.8.


Dự án Riviera Point (Q.7) lấn gần 5.000 m2 rạch Cả Cấm làm thu hẹp dòng chảy gây ngập úng khu vực này - Ảnh: Đình Sơn
Dân sai đã đành, nhưng…
Tại sao ban công nhà người dân chỉ cần lấn ra một chút đã bị cưỡng chế đập bỏ mà hàng chục căn nhà vi phạm như vậy lại ngang nhiên tồn tại? Tôi thấy vấn đề ở đây là người dân sai đã đành, nhưng trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ hành lang sông rạch là rất lớn.
Nguyễn Duy Bảo
(duybao49@yahoo.com)
Việc “tày đình”
Việc tày đình, nghiêm trọng như vậy mà các quận huyện vẫn “bình chân như vại” mới lạ. Hàng chục ngàn tỉ đồng từ ngân sách bỏ ra để di dời nhà lấn chiếm sông, rạch từ trước đến nay để trả lại hành lang sông rạch là một nỗ lực lớn của TP.HCM. Nếu không xử lý kiên quyết thì sau này lại lấy tiền ngân sách do dân đóng thuế ra để di dời nữa à?
Công Dân
(dankiemtra60@gmail.com)
Đừng để thành “vết dầu loang”
Một vài hộ lấn được, rồi hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn hộ thì còn đâu sông, rạch? Nếu không ngăn chặn ngay thì sẽ là tai họa cho sông rạch tại TP.HCM. Đừng để tình trạng này thành “vết dầu loang”. TP.HCM được mệnh danh là TP của sông rạch đặc trưng của phương nam, nhưng thử hỏi bây giờ có bao nhiêu sông, rạch còn nguyên vẹn?
Bùi Thắng
(buivanthang1965@gmail.com)
Truy đến cùng trách nhiệm quản lý
Thiết nghĩ, không riêng gì TP.HCM mà ở những địa phương khác đều phải xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm sông, rạch. Phải xem xét trách nhiệm của các cấp thẩm quyền trong việc buông lỏng quản lý, dung túng sai phạm.
Nguyễn Hưng
(TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)
Lê Văn Bửu
TP.HCM đã tốn nhiều công sức, thời gian và chi phí cho việc di dời giải tỏa các hộ dân sống ven hoặc lấn chiếm sông, rạch. Vậy mà nay lại phát sinh thêm hàng ngàn trường hợp, thử hỏi trách nhiệm quản lý ở đâu, ai sẽ bị xử lý?
Lê Văn Bửu
(Q.12, TP.HCM)
 
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.