Trước Tết Trung thu một tuần, phố Hàng Mã ken chặt người

19/09/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Phố Hàng Mã ở Hà Nội được nhiều người gọi là "phố Trung thu", bởi vào dịp này con phố nhộn nhịp đông vui hơn bất kỳ chỗ nào khác. Còn một tuần nữa mới tới Tết Trung thu, nhưng những ngày này, phố Hàng Mã đã đông nghịt người.

(TNO) Phố Hàng Mã ở Hà Nội được nhiều người gọi là "phố Trung Thu", bởi vào dịp này con phố nhộn nhịp đông vui hơn bất kỳ chỗ nào khác. Còn một tuần nữa mới tới Tết Trung thu, nhưng những ngày này, phố Hàng Mã đã đông nghịt người.  

Trung-thuPhố Hàng Mã đông kín người một tuần trước Trung thu - Ảnh: Minh Hoàng
Dòng người đổ về phố Hàng Mã quá đông đã khiến “phố Trung thu” nhiều lúc bị tắc nghẽn.
Năm nay phố có ba dãy hàng bày bán các loại đồ chơi Trung thu như lồng đèn, mặt nạ, đồ hóa trang cũng như nhiều loại đồ chơi trẻ em khác. Các loại đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân… năm nay có phần lép vế trước các loại đồ chơi mới từ Trung Quốc và không còn được bày bán tại mặt ngoài các gian hàng như trước.
Các em nhỏ không giấu được sự thích thú khi nhìn thấy những món đồ chơi lấp lánh ánh đèn, còn các bậc phụ huynh thì có phần mệt mỏi vì vừa phải chen chúc, vừa phải trông con.
Chị Phạm Thị Tuyết (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dù biết là phố hôm nay sẽ đông, nhưng gia đình vẫn cố gắng cho hai cháu nhỏ lên chơi cho có không khí Trung thu, tuy nhiên lên tới đây thì “đông người quá, chen nhau bẹp cả ruột mà chưa tìm được cái gì hay để mua cho hai đứa nhỏ”.
Cùng cảnh ngộ với chị Tuyết, anh Quang Sơn (ở phố Minh Khai, Hà Nội) cho hay, anh cho cháu nhỏ lên Hàng Mã chơi trước một tuần cho đỡ đông, tuy nhiên cũng không được như ý. “Đông quá nên tôi chỉ chụp được ít ảnh hai mẹ con thôi chứ chưa mua sắm được gì, năm nay còn có thêm dãy hàng ở giữa đường nên phố càng chật chội”, anh Sơn chia sẻ.
Trung-thu1
Trung-thu2
Trung-thu3Các em nhỏ thích thú ngắm "phố Trung thu" trên lưng bố - Ảnh: Minh Hoàng
Trung-thu4Các bé rất thích những món đồ chơi màu xanh, đỏ - Ảnh: Minh Hoàng 
Trung-thu5Đồ chơi hóa trang thu hút sự chú ý của các bạn trẻ - Ảnh: Minh Hoàng
Trung-thu-som-cua-cac-gia-dinh-ha-noi
Trung-thu-somNhiều du khách nước ngoài rất thích thú khi tình cờ đến Việt Nam đúng dịp Tết Trung thu - Ảnh: Minh Hoàng
Trung-thu-somDù chật chội nhưng các bạn trẻ vẫn tìm được niềm vui cho riêng mình - Ảnh: Minh Hoàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.