Trung Quốc: Dùng trực thăng đưa bệnh nhân 200 kg đến bệnh viện

29/06/2015 14:31 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông nặng 200 kg ở Trung Quốc phải cấp cứu sau một cơn đau tim. Với trọng lượng khủng, ông này phải cần đến một chiếc trực thăng đưa đến bệnh viện.

(TNO) Một người đàn ông nặng 200 kg ở Trung Quốc phải cấp cứu sau một cơn đau tim. Với trọng lượng khủng, ông này phải cần đến một chiếc trực thăng đưa đến bệnh viện, theo CCTV News.

Cần đến cả chục người mới đưa được bệnh nhân lên trực thăng - Ảnh chụp màn hình Mirror
Sự việc xảy ra hồi tuần trước ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
Truyền thông địa phương cho biết do trọng lượng quá nặng nên bệnh nhân này không thể tự đi đến bệnh viện mà phải cần hỗ trợ. Một chiếc trực thăng ngay lập tức được gọi đến. 10 người đàn ông khỏe mạnh đã sử dụng một lưới đánh cá cực chắc để di chuyển bệnh nhân quá khổ này. Mọi người đã cùng hợp sức mới chuyển được ông từ giường ngủ lên trực thăng.
Dù nhiều người cùng hợp sức nhưng để khiêng một người nặng 200 kg trong lúc đang bệnh cũng không hề dễ dàng. 
Người đàn ông nặng 200 kg phải cấp cứu vì đau tim - Ảnh chụp màn hình Mirror
Bác sĩ đã cấp cứu và đang giúp ông hồi sức. Bác sĩ cho biết sinh mạng ông có thể bị đe dọa nếu đến bệnh viện trễ hơn. Tuy nhiên, để ngăn ngừa những con đau tim tương tự, người đàn ông được khuyên phải giảm cân.
Bệnh béo phì có thể gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), béo phì ở Trung Quốc đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 1992 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.