Trung Quốc: Bị giam xe, cha dùng con làm công cụ mặc cả

29/07/2015 10:47 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đã dùng chính con của mình làm công cụ mặc cả với cảnh sát nhằm lấy lại chiếc xe máy bị thu giữ.

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đã dùng chính con của mình làm công cụ mặc cả với cảnh sát nhằm lấy lại chiếc xe máy bị thu giữ.
Hai cha con ông Lý và chiếc xe đang bị giam giữ - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Theo tờ Shenzhen Daily, người đàn ông họ Lý ở Long Hoa Tân Khu thuộc thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, đã mang đứa con trai 9 tuổi đến đồn công an hôm 26.7 để xin lấy lại chiếc xe “cần câu cơm” bị tạm giữ 1 ngày trước đó.
Khi bị từ chối, ông ta đã để cậu bé ở lại đồn để “phản đối”.
Đứa bé được nhìn thấy đi lang thang quanh đồn trong ngày 26.7. Cậu bé nói với cảnh sát rằng cha mình đã đem cậu đến đồn và yêu cầu “ở lại vài ngày”, giả như bị cảnh sát tạm giữ.
Ông Lý từ chối trở lại để mang con về ngay cả khi cảnh sát liên lạc với ông.
“Tôi để con mình ở đó vì tôi không thể kiếm sống nếu không có xe”, người cha đơn thân giải thích về hành động của mình. “Tôi muốn thúc ép cảnh sát giao thông một chút để họ có thể trả lại xe cho tôi”.
Ông Lý trở lại đồn lúc 22 giờ cùng ngày, nhưng khi đó con của ông đã được đưa đến một trung tâm bảo vệ trẻ vị thành niên.
Hiện chưa rõ số phận chiếc xe bị tạm giữ của ông Lý. Trong khi đó, người đàn ông này có thể bị phạt và giam giữ vì toan tính dùng con mình làm công cụ mặc cả.
Trang tin Shanghaiist đã mỉa mai rằng bằng hành động trên, ông Lý có thể được xem là ứng viên mới nhất của danh hiệu “Người cha của năm” (!)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.