Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe

16/04/2015 11:33 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, nhiều người dân ở TP.HCM đã chọn cách trồng 'cây nhà lá vườn' ngay tại sân nhà mình. Theo họ, trồng rau tại nhà vừa là thú vui, vừa có rau sạch để dùng.

(TNO) Thời gian gần đây, nhiều người dân ở TP.HCM đã chọn cách trồng 'cây nhà lá vườn' ngay tại sân nhà mình. Theo họ, trồng rau tại nhà vừa là thú vui, vừa có rau sạch để dùng.

Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏeMột vườn rau của người dân tại quận Bình Thạnh, TP.HCM
Xu hướng trồng rau tại nhà đang nở rộ ở nhiều nơi như quận 2, quận 8, quận Bình Thạnh… Với những hộ dân có đất vườn thì “canh tác” tại chỗ và xem đó là thú vui sống mỗi ngày. Với những người không có đất vườn cũng không coi đó là rào cản, họ tận dụng cả thùng xốp, chậu hoa, hoặc đất trống cạnh nhà để trồng một ít rau, quả phục vụ nhu cầu thực phẩm hằng ngày.
Chị B., nhà tại đường Bình Lợi, quận Bình Thạnh, bỏ ra số tiền nho nhỏ để đầu tư cho “vườn rau sạch” của mình với kệ sắt hai tầng, mỗi tầng là các thùng xốp… Chị B. nói: “Trồng rau, quả sạch thế này cho con cháu ăn an toàn hơn”.
Được biết, xung quanh khu vực này, rất nhiều gia đình chia sẻ kinh nghiệm để chăm sóc vườn rau của mình. Anh D. (70 tuổi, ngụ tại đường Bình Lợi, quận Bình Thạnh) chia sẻ kinh nghiệm: “Không cần phải bón phân để cây tươi tốt, tôi tận dụng nước vo gạo để tưới cây mỗi ngày”.
Những loại rau xanh dễ trồng được người dân ưa chọn là rau mồng tơi, rau dền, khổ qua rừng, bạc hà, bồ ngót, cải ngọt, cải đắng… Rau làm thuốc có tần dầy lá, mã đề, ngãi cứu…
Dưới đây là những hình ảnh “vườn rau tại nhà”:
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 2
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 3
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 4
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 7
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 8
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 9
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 10
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 11
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 12
Trồng rau tại nhà: Vừa vui vừa khỏe 14
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.