Trì hoãn "chuyện ấy" giúp hôn nhân hạnh phúc

05/09/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Các cặp tình nhân kiềm chế không quan hệ tình dục đến tận khi kết hôn có thể giữ được quan hệ tình cảm lâu bền và hạnh phúc hơn so với những cặp “lên giường” ngay trong lần hẹn hò đầu tiên.

Để đưa ra kết luận trên, các nhà nghiên cứu tại ĐH Cornell (Mỹ) phân tích dữ liệu về quan hệ của gần 600 cặp, theo báo The Independent.

Những người tham gia đã trả lời các câu hỏi về chất lượng mối quan hệ của họ, được đánh giá qua mức độ tận tâm, gần gũi, thỏa mãn quan hệ tình dục, liên lạc và mâu thuẫn.

Khoảng 1/3 phụ nữ và đàn ông tham gia cho hay họ có quan hệ tình dục trong tháng đầu tiên hẹn hò, trong khi 28% chờ ít nhất 6 tháng mới “lên giường”.

Giới nghiên cứu phát hiện, các phụ nữ có thể chờ tới 6 tháng mới quan hệ đạt điểm cho mỗi yếu tố được đánh giá nói trên cao hơn so với những người vội “lên giường” với bạn tình ngay trong tháng đầu hẹn hò.

Mối liên hệ này đối với đàn ông yếu hơn. Tuy nhiên, những người có khả năng kiềm chế quan hệ thể xác sẽ ít tranh cãi với bạn gái.

Theo giới nghiên cứu, việc thỏa mãn tình dục sớm có thể làm chậm đi sự phát triển của các yếu tố hình thành mối quan hệ tốt đẹp, như sự tận tâm, quan tâm, sự thấu hiểu và chia sẻ các giá trị.

“Việc thỏa mãn quan hệ tiền hôn nhân sớm sẽ ảnh hưởng lâu dài tới mối quan hệ. Thời gian tìm hiểu là lúc để hai bên thăm dò và đưa ra quyết định cho mối quan hệ. Đó là lúc cặp đôi đánh giá về tính hợp nhau và sự tận tâm, cũng như xây dựng sự thân quen về tinh thần lẫn thể xác”, các nhà khoa học nhấn mạnh.

Văn Khoa

>> Mặc gì trong buổi hẹn hò đầu tiên?
>> Cứa cổ người yêu vì bị từ chối nối lại quan hệ
>> Đời sống tình dục phản ánh mối quan hệ cặp đôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.