Treo băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' ở Biên Hòa

08/12/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Tấm ảnh một người dân treo băng rôn bày tỏ sự xấu hổ trước vụ 'hôi bia' ở Biên Hòa (Đồng Nai) đang được cư dân mạng lan truyền mạnh.

(TNO) Tấm ảnh một người dân treo băng rôn bày tỏ sự xấu hổ trước vụ 'hôi bia' ở Biên Hòa (Đồng Nai) trưa 4.12 đang được cư dân mạng lan truyền rộng rãi.

>> Đá xoáy vụ “hôi của” bằng hình ảnh
>> Hôi của và ăn bẩn


Bức ảnh một người dân treo băng rôn bày tỏ sự xấu hổ trước vụ 'hôi bia' ở Biên Hòa đang được cư dân mạng lan truyền - Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Bức ảnh chụp một người dân đang treo tấm băng rôn với nội dung "Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây trưa ngày 4.12".

Bức ảnh này được cho là chụp tại địa điểm xảy ra vụ "hôi bia" diễn ra tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cách đây vài ngày khi một xe chở bia gặp nạn trên đường.

Hình ảnh này lập tức được lan truyền với tốc độ chóng mặt ở nhiều trang fanpage, diễn đàn và được nhiều cư dân mạng chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Đa số ý kiến đều tỏ ra đồng tình với nội dung tấm băng rôn này. "Tôi thấy chịu thái độ này. Tự dân mình dạy lại nhau, biết tự vấn, tự nhục, chứ không nhảy xổ vào cay cú phản công khi bị chửi", nickname Trác Thúy Miêu chia sẻ.

Còn nickname Đinh Minh Phương viết trên Facebook: "Thà làm vậy may ra ý thức người dân mới khá lên được, chứ như bây giờ thì... nhục dài dài".

Bên cạnh đó, một số người cho rằng thay vì chỉ trích hành động của những người "hôi của" này thì hãy tìm cách giúp tài xế, nạn nhân của vụ việc trên.

Trước đó, vụ người dân "hôi bia" ở Biên Hòa đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc. Một số người còn chế ảnh "đá xoáy" những người đi tranh bia rơi trên đường.

Không ít người dân Biên Hòa cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng bản thân họ cũng cảm thấy xấu hổ khi việc này diễn ra ngay tại quê nhà của mình.

 


Dân mạng bình luận về hành động treo băng rôn "tự xấu hổ" này - Ảnh: Chụp màn hình

Trưa 4.12, tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), một xe chở bia gặp nạn trên đường, hàng trăm người dân lao tới hôi của trong sự bất lực của tài xế. Ngoài số bia chai bị vỡ, 90% số bia chai và bia lon còn lại đã bị người dân lấy mất.

Đây không phải là vụ việc xảy ra lần đầu. Đã có nhiều vụ hôi của như thế xảy ra trên nhiều địa phương cả nước. Có thể kể đến những vụ việc trong năm nay như vụ giành giật tiền của người bị cướp, rơi vãi ra đường ở TP.HCM, vụ lấy dứa ở Hà Nam, vụ "hôi bia" ở ngã tư An Sương (TP.HCM), vụ "hôi dầu" ở Ninh Bình và Đồng Nai…


“Bãi chiến trường” còn lại sau cuộc hôi của ở Đồng Nai mới đây - Ảnh: Lê Lâm

Ngát Ngọc

>> Cứu trợ 'nhỏ giọt' tại Tacloban, hôi của lan rộng
>> Siêu bão Hải Yến: Hôi của tại Tacloban
>> Cảnh sát Philippines tăng cường lực lượng chống hôi của sau siêu bão Hải Yến
>> Lính đặc nhiệm Kenya bị tố hôi của
>> Doanh nghiệp Nhật ‘chớp thời cơ’ từ những vấn nạn xã hội của Trung Quốc
>> Cơn 'hấp hối' của ngôi sao lớn nhất vũ trụ
>> Xử lý phản hồi của người học phải khách quan, trung thực
>> Philippines bắt giữ 5 binh sĩ vì tội hôi của
>> Ngày hội của những người tình nguyện
>> Mạng xã hội của những 'đại gia' Trung Quốc
>> Cơ hội của Vua đầu bếp đầu tiên
>> Đánh bay mùi hôi của bà bầu
>> Dạy tiếng Anh Cambridge, ai hưởng lợi ? - Kỳ 6: Phản hồi của Sở GD-ĐT TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.