Tranh cãi chuyện dạy con kiểu 'mẹ hổ' ở Hồng Kông

04/08/2015 09:12 GMT+7

(TNO) Một đoạn phim cho thấy bé gái 6 tuổi quỳ lạy trên phố 20 lần để xin mẹ tha thứ sau buổi tập đánh cầu lông tại một trung tâm thể thao ở Hồng Kông đã khơi mào cuộc tranh luận gay gắt về việc dạy con kiểu 'mẹ hổ'.

(TNO) Một đoạn phim cho thấy bé gái 6 tuổi quỳ lạy trên phố 20 lần để xin mẹ tha thứ sau buổi tập đánh cầu lông tại một trung tâm thể thao ở Hồng Kông đã khơi mào cuộc tranh luận gay gắt về việc dạy con kiểu “mẹ hổ”.

Bắt con quỳ lạy 20 lần vì “tội” không tập đánh cầu lông nghiêm túc
 Đứa bé quỳ lạy xin mẹ thứ lỗi - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Theo tờ Apple Daily, vụ việc xảy ra trên một con đường bên ngoài Trung tâm Thể thao Tai Hing ở Tuen Mun vào khoảng 11 giờ sáng 30.7 vừa qua.
Đoạn phim được một học sinh trung học họ Zheng quay, trên đường đi chơi bóng rổ tại trung tâm trên. Theo Zheng, người mẹ đã “nổi điên” khi đứa bé liên tục nhìn ra hướng khác trong lúc tập.
Khi cả hai về nhà, người mẹ đã quát bé gái: “Mày không bao giờ nhìn đúng hướng khi chơi. Mày cứ đi bộ đi nhé và đừng về nhà với tao!”.
Vài giây sau, đứa trẻ khóc lóc quỳ gối xuống đất, bắt đầu lạy mẹ và van nài: “Con biết con sai. Con xin lỗi mẹ!”.
Sau khi đứa bé lạy khoảng 20 lần, người phụ nữ cuối cùng đã dắt đứa bé đi.
Zheng cho biết nhiều người qua đường đã đừng lại để thuyết phục người mẹ dừng tay, nhưng đều bị cô này bỏ ngoài tai.
Zheng nói anh không đồng tình với phương pháp dạy con kiểu “mẹ hổ” của người phụ nữ vì nó thiếu tôn trọng đứa trẻ. Người này suy đoán người mẹ trên có thể luôn bắt con quỳ lạy mỗi khi phạm lỗi.
Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bất bình với cách dạy con của người phụ nữ, khẳng định trẻ em xứng đáng có lòng tự trọng như người lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.