Trang trại nổi giúp giải quyết nạn đói

31/05/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Một tập hợp các thiết kế trở thành kiến trúc nổi trên mặt nước sẽ là những trang trại ở ngoài khơi, đặt gần những khu vực đang khan hiếm nguồn thực phẩm . Mỗi trang trại sẽ thu hoạch từ ba nguồn: cá, cây trồng, và ánh sáng mặt trời.

(TNO) Một tập hợp các thiết kế trở thành kiến trúc nổi trên mặt nước sẽ là những trang trại ở ngoài khơi, đặt gần những khu vực đang khan hiếm nguồn thực phẩm. Mỗi trang trại sẽ thu hoạch từ ba nguồn: cá, cây trồng, và ánh sáng mặt trời.
Ảnh: Daily Mail
Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Ước tính đến năm 2050, dân số của trái đất sẽ hơn 9 tỉ người, do vậy nhu cầu về thực phẩm tăng khoảng 70%. Các nhà khoa học tin rằng các trang trại nổi thông minh - SFF - sẽ giúp khắc phục tình trạng này.
Daily Mail cho biết SFF được thiết kế bởi kiến trúc sư Javier Ponce và Jakub Dycha đang làm việc cho công ty Forward Thinking Agriculture, có cơ sở chính ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Ở tầng dưới cùng của SFF là nơi khai thác cá với sản lượng 1,7 triệu con/năm. Khu vực này sẽ xử lý, đóng gói và lưu trữ thành phẩm.
Tầng hai dành để trồng các loại cây thuỷ canh theo phương thức không cần đất và cũng không quá lệ thuộc vào nước mưa vì có một nhà máy khử muối từ nước biển để cung cấp cho cây trồng. Mỗi năm một SFF sẽ cho thu hoạch 8,15 kg rau.
Tầng trên cùng được lợp các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho hoạt động của toàn trang trại nổi.
Daily Mail cho biết các SFF sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm để tối ưu hóa hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.