Tôi nên đi du học hay ở nhà lấy chồng ?

19/05/2015 06:29 GMT+7

(TNO) Giữa cơ hội có được học bổng đi du học thạc sĩ truyền thông ở Úc gần như nắm chắc trong tay và tình yêu mà mấy năm vun vén, tôi thật sự không biết nên chọn lựa như thế nào.

(TNO) Giữa cơ hội có được học bổng đi du học thạc sĩ truyền thông ở Úc gần như nắm chắc trong tay và tình yêu mà mấy năm vun vén, tôi thật sự không biết nên chọn lựa như thế nào. 

Anh học trên tôi một khóa, chúng tôi rất hợp nhau và cũng tính đến chuyện tương lai khi hai đứa ra trường và có công việc ổn định - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tôi sinh ra và lớn lên tại mảnh đất nghèo miền Trung. Từ nhỏ tôi đã sống trong một gia đình không mấy hạnh phúc và bị cái nghèo đeo bám. Tôi ham học nên bố mẹ quyết tâm làm lụng để nuôi tôi ăn học với mong muốn con mình đổi đời, thoát khỏi cái nghèo.
Hiểu được sự vất vả cũng như sự kỳ vọng của bố mẹ, tôi quyết tâm học hành và sau những ngày miệt mài đèn sách thì tôi đậu vào một trường đại học có tiếng tại TP.HCM, Ngày nhập học, tôi một mình vào thành phố, tôi đi làm thêm để một phần nào đỡ gánh nặng cho bố mẹ.
Mấy năm học trôi qua, đến cuối năm thứ ba, tôi quen anh. Anh học trên tôi một khóa, chúng tôi rất hợp nhau và cũng tính đến chuyện tương lai khi hai đứa ra trường và có công việc ổn định.
Ra trường tôi may mắn xin được vào một cơ quan nhà nước, công việc và lương thưởng đều tốt. Anh cũng đi làm ổn định ở một công ty tư nhân tại thành phố.
Sau khi đi làm 2 năm, tôi nhận thấy môi trường làm việc ở đây chưa thực sự phù hợp với một người năng động như tôi. Một ngày 8 tiếng ngồi ì ạch với chiếc máy vi tính khiến tôi mệt mỏi và nhàm chán. Tôi quyết định săn học bổng thạc sĩ ở nước ngoài để sau này về xin việc làm ở các công ty truyền thông hoặc đi dạy ở các trường đại học, cao đẳng.
Sau một năm miệt mài học tiếng Anh và săn học bổng thì tôi đạt được một suất học bổng toàn phần của một trường ở Úc. Tôi dự định đi học hai năm, sau đó tôi muốn ở lại Úc để tìm việc và kiếm tiền rồi mới về nước. Nhưng điều tôi lo ngại nhất là chuyện tương lai của tôi với anh. Tôi có bàn bạc chuyện này, tuy nhiên không nhận được sự đồng ý của anh cũng như gia đình, bởi anh muốn tôi ở nhà để năm sau làm đám cưới, hơn nữa gia đình tôi lại quý và xem anh như con rể.
Tôi nghĩ đây là cơ hội quý giá để tôi có thể thực hiện ước mơ, nhưng mặt khác tôi cũng rất trân trọng mối quan hệ của tôi với anh vì tôi nghĩ cả đời này tôi sẽ không tìm được người tốt với tôi như anh. Hiện tại tôi không biết nên lựa chọn như thế nào, là anh hay ước mơ du học? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.