Tôi có ý kiến: Phải tìm cách thoát ra

01/09/2015 07:08 GMT+7

Là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Rau củ Việt bị giả danh tràn lan đăng trên Thanh Niên ngày 31.8.

Là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Rau củ Việt bị giả danh tràn lan đăng trên Thanh Niên ngày 31.8.

Làm nhiễu thị trường, phải bị xử lý !
Giao lưu kinh tế toàn cầu đang đặt nền kinh tế trước một thách thức, đó là buộc phải nhập hàng các nước, trong đó có Trung Quốc (TQ). Nhưng cách mà những người buôn bán khoai tây TQ nhuộm đất đỏ rồi đưa ra thị trường với nhãn mác khoai tây Đà Lạt là không thể chấp nhận được. Những người này đã vì mối lợi riêng mà góp phần làm nhiễu thị trường, cần phải truy tìm và có biện pháp xử lý.
NGUYỄN THỊ HÀ (nguyenha57@yahoo.com)
Cứu nền nông nghiệp !
Muốn cứu nền nông nghiệp hiện nay, phải có biện pháp chặn ngay dòng nông sản TQ đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Người tiêu dùng hiện đang rất hoang mang khi ăn rau củ quả TQ hằng ngày mà cứ tưởng là nông sản trong nước. Theo tôi, cần có một chính sách quốc gia cụ thể, linh hoạt cho vấn đề này, nếu không thì hậu quả rất nghiêm trọng!
BẢO CHÂU (chaubao1980@yahoo.com)
Không chỉ nông sản mà nhiều loại hàng hóa khác của TQ đội lốt hàng VN tung hoành trên thị trường nội địa suốt nhiều năm qua và dư luận nhiều lần lên tiếng nhưng chẳng thấy bị ngăn chặn, chấn chỉnh hiệu quả. Người kinh doanh hám lợi đã đành, nhưng cơ quan quản lý các cấp thì đang làm gì, tại sao lại để tình trạng này tiếp diễn như chốn không người như vậy?
BÙI QUỐC TUẤN (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Các cơ quan nhà nước thường hay kêu gọi hãy là người tiêu dùng thông minh, người tiêu dùng thông thái, nhưng thú thực chẳng ai thông minh, thông thái nổi trước tình trạng gian lận thương mại, hàng nhái, hàng TQ gắn mác hàng Việt như hiện nay được. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho nền kinh tế nông nghiệp trong nước chao đảo, kiệt quệ, còn người tiêu dùng thì điêu đứng vì hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng tràn lan khắp nơi.
MAI THỊ GIANG (Q.Tân Bình, TP.HCM)
AN PHONG - BÙI CHIẾN (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.