Tôi có ý kiến: Đừng đổ cho khách quan

01/08/2015 07:23 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 31.7 đăng bài Kỳ họp HĐND TP.HCM: “Nóng” chuyện tòa ôm án, môi trường ô nhiễm .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 31.7 đăng bài Kỳ họp HĐND TP.HCM: “Nóng” chuyện tòa ôm án, môi trường ô nhiễm.


Trạm nghiền nhà máy xi măng Hà Tiên hơn 10 năm vẫn chưa được di dời -  Ảnh: Công Nguyên
Chưa tận tâm
Tại sao tình trạng ô nhiễm môi trường cứ kéo dài từ năm này qua năm khác. Câu chuyện xi măng Hà Tiên đã từ rất lâu rồi mà không giải quyết được. Đó là do lãnh đạo không có trách nhiệm, thiếu tận tâm thôi chứ đừng đổ thừa là tay vươn không tới hang cùng ngõ hẻm. Tôi nhớ xi măng Hà Tiên nằm ngay cửa ngõ thành phố mà chứ đâu phải hang cùng ngõ hẻm gì. Nếu làm không nổi thì hãy để cho người khác làm.
Trang
(duongtrang10794@yahoo.com)
Người dân luôn mong
Người dân vẫn mong mỏi và hy vọng lần này chính quyền thành phố sẽ quyết liệt hơn. Xin hãy đến sống với người dân tại các khu dân cư nằm cạnh các cơ sở ô nhiễm, có nguy cơ cháy nổ sẽ hiểu được nỗi khổ của người dân, lúc nào cũng sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ. Vì sự phát triển lâu dài của thành phố mà lãnh đạo hãy quyết tâm hơn nữa.
Thành Luân
(thanhluan76@gmail.com)
Phải làm từ gốc
Có thể lượng án quá nhiều, người dân khiếu kiện nhiều trong khi nhân sự có hạn dẫn đến tình trạng tồn đọng án. Tuy nhiên, việc tăng cường nhân sự để giải quyết án chỉ là xử lý phần ngọn mà thôi, rồi bộ máy sẽ càng phình to mà án tồn cũng không bao giờ hết. Theo tôi, việc cần làm là phải giải quyết từ gốc, làm sao để người dân giảm khiếu kiện mới là biện pháp cần làm. Muốn vậy phải thay đổi chính sách pháp luật, nâng cao trình độ lập pháp.
Lê Sơn
(lsnam6006@gmail.com)
Đừng đổ cho khách quan
Giải quyết được cơ sở ô nhiễm này thì lại phát sinh thêm cơ sở khác, rồi lại chạy theo để giải quyết. Quản lý là phải có chiến lược, kế hoạch từ xa chứ cứ kiểu chạy theo giải quyết như vậy thì bao giờ mới xong.
Phạm Thị Phượng
(Q.7, TP.HCM)

Tôi nghĩ là do ai cũng sợ trách nhiệm nên đùn đẩy cho nhau mới dẫn đến nhiều chuyện kéo dài hoài mà không giải quyết được. Nếu quyết làm thì tôi nghĩ không phải là không làm được.
Nguyễn Văn Cường
(Q.12, TP.HCM)
 
TT - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.