Tôi có ý kiến: Cần quản lý chặt việc nuôi chó

09/10/2015 04:57 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 8.10 đăng bài Đề phòng trẻ bị chó cắn .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 8.10 đăng bài Đề phòng trẻ bị chó cắn.

Bé trai bị chó cắn 19 vết rách lớn nhỏ trên mặt - Ảnh: BV cung cấpBé trai bị chó cắn 19 vết rách lớn nhỏ trên mặt - Ảnh: BV cung cấp
Kiểm soát chặt
Đề nghị nhà nước cần có biện pháp kiểm soát, quản lý chặt chẽ hơn việc nuôi chó và các vật nuôi. Hiện nay rất nhiều gia đình lấy lý do giữ nhà nên nuôi rất nhiều chó nguy hiểm. Trong xóm tôi hiện nuôi nhiều chó to, rất hung dữ. Chó này rất hung hăng, có thể cắn chết người hay trẻ em. Dù sao đi nữa thì chó cũng là loài vật, bản năng của nó rất dữ nên có thể gây nguy hiểm cho con người, nhất là trẻ em.
HÀ LINH (halinhtphcm@gmail.com)
Nên cẩn thận với chó !
Theo tôi, đây là do lỗi ở người lớn. Dù thế nào đi nữa thì cũng không nên để đứa bé mới 3 tuổi một mình chơi với chó như vậy. Trẻ em vốn hiếu động, lại không có nhận thức sâu xa khi chơi đùa với con vật, bé thường hay đùa giỡn chó và làm cho bản năng tự bảo vệ của nó trỗi dậy. Không nên để trẻ em chơi với bất cứ loài vật nuôi nào để tránh những việc đáng tiếc.
HOÀNG LONG (longhanoi@gmail.com)
Không nên chủ quan
Tuy chó là một loài vật thân thiện, có tình cảm và nhiều người xem chó cũng như người bạn thân trong nhà, nhưng không nên chủ quan vì nó cũng là loài vật, khi chó thể hiện bản năng thì rất nguy hiểm. Không nên chủ quan mà “giao” tính mạng, sức khỏe con em mình cho chó mèo như vậy. Đây là một bài học đắt giá cho các bậc cha mẹ bởi không phải là lần đầu xảy ra việc chó nhà tấn công trẻ em.
LÊ VĂN MINH (vanminhbl234@gmail.com)
Cũng may con chó cắn bé là chó thường chứ nếu là chó dữ thuộc giống ngoại, to lớn thì hậu quả không biết thế nào nữa. Không riêng gì chó mà các loài vật nuôi khác như mèo, khỉ... cũng phải được kiểm soát, quản lý chặt, phải được tiêm chủng đầy đủ.
NGUYỄN HOÀNG (Q.12, TP.HCM)
Thật đau lòng khi nhìn thấy bé bị thương. Theo tôi, loài chó dù rất trung thành và sợ chủ, cho dù có giết nó thì nó cũng không cắn lại. Tuy nhiên, đối với trẻ em thì khác, con chó sẽ không sợ và có thể tấn công khi bị trẻ giành thức ăn hay đánh nó. Vì vậy, nhà nào có em bé nhỏ mà nuôi chó cần để ý nhiều hơn.
NGUYỄN HỒNG LOAN (Q.1, TP.HCM)
AN PHONG - HẢI NAM (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.