Tôi có ý kiến: Cần có biện pháp hỗ trợ nông dân

31/07/2015 10:30 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Trắng đêm canh dây tiêu đăng trên Thanh Niên ngày 30.7.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Trắng đêm canh dây tiêu đăng trên Thanh Niên ngày 30.7.


Những vườn tiêu luôn là "miếng mồi ngon" của bọn trộm - Ảnh: Trần Hiếu
Không thể để lộng hành như vậy được !
Nông dân phải một nắng hai sương chăm bón cho vườn rẫy của mình để mong có nguồn thu nhập nhưng lại gặp phải nạn trộm phá hoại vườn tiêu như bài báo đã phản ảnh thì thật quá nhẫn tâm. Thiết nghĩ lực lượng công an phải có kế hoạch tuần tra bảo vệ vườn rẫy của nông dân. Không thể để bọn trộm lộng hành như vậy được!
NGUYỄN VĂN LÂM (lam1960@yahoo.com)
Thật là quá quắt
Phải quyết liệt ngăn chặn, truy bắt và xử lý bọn trộm để hỗ trợ nông dân yên tâm sản xuất. Nông sản bị trộm đã đành, đến dây tiêu người ta đang trồng cũng lẻn vào vườn để cắt trộm thì hết chỗ nói. Thật là quá quắt.
BẢO LONG (ng_baolong86@gmail.com)
Lo đủ đường
Nông dân vừa phải lo sản xuất, lo thời tiết, giá cả nông sản bây giờ lại lo đối phó với bọn trộm nữa thì thật đúng là lo đủ đường. Tại sao chính quyền địa phương, cơ quan chức năng lại để bọn trộm lộng hành như vậy? Như vậy làm sao người nông dân sống nổi.
LÊ THỊ MAI (lemaidnai55@gmail.com)
Để xảy ra việc trộm cắp, phá hoại tài sản của nông dân ở nông thôn nhiều như hiện nay cần phải xem xét trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương các cấp tại nơi đó. Nếu chính quyền quản lý tốt thì kẻ xấu, kẻ gian không thể ngang nhiên phá hoại tài sản, của cải của người lao động, chỉ có buông lỏng quản lý trật tự trị an thì tình hình mới tồi tệ như thế mà thôi.
TRẦN VĂN TÙNG (Q.12, TP.HCM)
Chính quyền ở đâu mà để xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản của nông dân như vậy, mà kẻ gian trộm cắp, phá hoại cả vườn cây chứ đâu phải chuyện nhỏ? Nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ gây bất ổn cho đời sống người dân, sẽ có những diễn biến xấu cho xã hội. Đề nghị phải mạnh tay trấn áp tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình an của người nông dân.
PHẠM THANH TÂM (Q.Tân Phú, TP.HCM)
AN PHONG - BÙI CHIẾN
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.