Tôi có nên tiếp tục 'mối tình chị em' ?

09/04/2015 06:10 GMT+7

(TNO) Khi biết tôi yêu một chàng trai nhỏ tuổi hơn mình, bố tôi la mắng tôi bằng những lời lẽ thật nặng nề, còn mẹ tôi buồn bã đến bỏ cả cơm. Tôi có nên tiếp tục 'mối tình chị em' này?

(TNO) Khi biết tôi yêu một chàng trai nhỏ tuổi hơn mình, bố tôi la mắng tôi bằng những lời lẽ thật nặng nề, còn mẹ tôi buồn bã đến bỏ cả cơm. Tôi có nên tiếp tục "mối tình chị em" này?

Tiếp tục hay không tiếp tục mối tình chị em ? - Ảnh: Shutterstock

Bạn trai tôi nhỏ hơn tôi gần 10 tuổi, chúng tôi quen nhau khi tôi đã đi làm được hai năm, còn anh mới chỉ là cậu sinh viên năm nhất ngơ ngác, vừa mới bước chân đến một thành phố xa lạ. Là đồng hương với nhau, lại hiểu cảnh sống xa nhà, lạ nước lạ cái, nên tôi nhiệt tình giúp đỡ anh sắp xếp một cuộc sống mới. Tôi chở anh đi nhập học, tìm phòng trọ, dẫn anh đi mua vật dụng sinh hoạt hằng ngày…

Và sau rất nhiều nghi ngại, chúng tôi yêu nhau. Tôi yêu anh vì anh giản dị, chân thành, ở anh có sự trong sáng mà tôi và những người bằng tuổi tôi vốn vì cuộc mưu sinh đã làm mai một đi nhiều. Tình cảm của chúng tôi nhẹ nhàng, không toan tính.
Tôi đã đi làm nên kinh tế có phần thoải mái, còn anh chỉ là một sinh viên, gia đình lại thuần nông nên tiền nong không được dư dả. Ấy vậy mà anh vẫn cố gắng đi làm thêm để mua quà tặng tôi trong những dịp lễ, để dẫn tôi đi chơi. Sự chân thành của anh khiến tôi bỏ qua mọi dị nghị của người ngoài để yêu anh nhiều hơn. Chúng tôi hẹn nhau sau khi anh ra trường, có việc làm ổn định sẽ làm đám cưới.
Rồi thì ngày đó cũng đến, nhưng mọi thứ lại không đơn giản như tôi tưởng. Khi dẫn anh về ra mắt gia đình, bố mẹ tôi đã cực lực phản đối. Bố tôi chửi tôi không tiếc lời, rằng tôi bôi tro trát trấu vào mặt bố mẹ, rằng cho tôi ăn học để rồi tôi chẳng khác nào một đứa vô học, đi yêu một đứa chỉ đáng tuổi em trai mình.
Mẹ tôi khóc lóc trước mặt tôi, rồi khuyên tôi đủ đường, rằng phụ nữ thường già đi rất nhanh, sau khi sinh đẻ, tôi với anh sẽ chẳng khác nào mẹ con, rằng rồi anh sẽ bỏ tôi đi theo người khác vì tôi già, tôi xấu, rằng làng xóm sẽ cười lên mặt bố mẹ nếu tôi tiếp tục mối quan hệ này.
Tôi đã thật sự sốc trước phản ứng của bố mẹ, có nằm mơ tôi cũng không nghĩ rằng bố mẹ sẽ phản đối hôn nhân của chúng tôi bằng những lời lẽ nặng nề như vậy. Tôi không hiểu tình cảm của mình có gì là sai, tôi đã chờ đợi 5 năm trời, để rồi mọi thứ lại ngổn ngang như vậy.
Tôi trở lại thành phố làm việc trong nỗi thất vọng ê chề. Bố mẹ tôi bắt tôi phải chọn lựa giữa anh và gia đình, nhưng làm sao tôi chọn được. Tôi yêu anh thật lòng, và tôi biết là anh cũng như tôi, cũng mong đợi ngày tốt nghiệp, đi làm để được bên nhau. Nhưng tôi cũng rất thương bố mẹ mình, ở quê tôi, nơi mà mọi suy nghĩ còn rất cổ hủ thì việc xóm làng lời ra tiếng vào cũng không phải là chuyện lạ.
Có phải tôi đã quá ích kỷ, chỉ biết vun vén cho tình cảm của mình mà không nghĩ đến bố mẹ. Liệu tôi có nên tiếp tục mối tình chị em này không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.