Tóc ngắn

07/08/2010 23:35 GMT+7

Con gái về nhà với mái tóc ngắn, một điều mười mấy năm qua chưa từng xuất hiện, sửng sốt một hồi, ba má nổi giận, con gái lẳng lặng nghe, không nói thêm một câu gì.

Những gì thuộc về định kiến và cố hữu thì thật khó thay đổi, theo ba má thì con gái phải để tóc dài. Nhưng ba má không biết con gái vừa trải qua những thử thách, không biết có một trái tim đang nặng trĩu, không biết con đang chợt nhận ra mình.

Thay đổi nhiều khi không phải để tìm đến cái đẹp mà để tìm đến cái mới hơn. Cuộc sống này có quá nhiều thứ phải làm, có nhiều thứ phải lo toan, có nhiều thử thách. Có nhiều niềm vui, nỗi buồn, đôi khi cứ lo tranh đấu, lo sống mà bỏ quên chính bản thân mình, nhìn lại ta đã quá "cũ".

Thay đổi, không phải là xấu nếu nằm trong một giới hạn, đôi khi cũng thử những thứ táo bạo hơn, ngoài tính cách để thấy cuộc đời thật đa sắc, để làm mới mình, quên đi những mệt mỏi, thiệt hơn. Cố giữ khư khư một nét quen chi bằng thay đổi để nhận ra mình gai góc, mạnh mẽ hơn.

Một sớm mai thức dậy, nhìn vào gương rồi bật cười. Ừ, sao mình lạ quá! Chợt thấy lòng bình yên lạ. Ngày mới bắt đầu và một tôi mới cũng bắt đầu...

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.