Tìm thấy kho vàng trị giá 1 triệu USD trong xác tàu đắm

29/07/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Một gia đình ở Mỹ vừa phát hiện kho báu bằng vàng trị giá hơn 1 triệu USD. Số vàng được tìm thấy trong các con tàu đắm ở ngoài khơi Đại Tây Dương, chìm xuống lòng biến cách đây 300 năm.

(TNO) Một gia đình ở Mỹ vừa phát hiện kho báu bằng vàng trị giá hơn 1 triệu USD. Số vàng được tìm thấy trong các con tàu đắm ở ngoài khơi Đại Tây Dương, chìm xuống lòng biến cách đây 300 năm, theo CBS News.

Tiền và dây chuyền vàng được tìm thấy trong xác tàu đắm - Ảnh: Reuters
Các con tàu đắm được cho là của Tây Ban Nha thời điểm đó.
Gia đình ông Eric Schmitt phát hiện ra kho báu vào hôm 17.6, ở ngoài khơi bờ biển thành phố Fort Pierce, bang Florida, Mỹ.
Vị trí phát hiện tàu đắm cách bờ biển khoảng 210 km và chỉ cách mặt nước khoảng 4,5 m. Hiện vật gồm có 51 đồng tiền vàng và nhiều dây chuyền vàng được chế tác tinh xảo. Trong đó, có một đồng rất hiếm được làm riêng cho nhà vua Tây Ban Nha. Đồng tiền đúc vào năm 1715, cũng là năm con tàu gặp nạn.
"Tìm được một đồng xu hoàng gia là điều mà bạn hằng mơ ước. Có người mất đến 40 hoặc 50 năm để tìm kiếm nhưng vẫn không bao giờ có được", ông Schmitt nói với CBS News.
Tháng 7.1715, 11 chiếc thuyền lớn đã di chuyển từ Cuba đến Tây Ban Nha. Khi đến vùng biển ngoài khơi Florida ngày nay, họ bị một cơn bão tấn công và nhấn chìm toàn bộ.
Theo luật ở Mỹ, bang Florida sẽ lấy 20% kho báu để trưng bày tại bảo tàng. Số còn lại sẽ do gia đình ông Schmitt và Công ty 1715 Fleet - Queens Jewels LLC, đơn vị sở hữu xác tàu, chia đôi với tỷ lệ 50 - 50, theo CBS News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.