Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho người Việt

22/03/2013 04:50 GMT+7

Chiều 20.3, hưởng ứng ngày Nước thế giới 2013 tổ chức tại TP.Cần Thơ, Công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort đã chính thức công bố thành lập quỹ “Comfort tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam”, mở ra hướng đi mới trong việc sử dụng nguồn nước sạch.

Thiếu nước nhưng vẫn lãng phí

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của tài nguyên nước trong cuộc sống, cũng như sự khan hiếm nguồn nước trong tương lai, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp UBND TP.Cần Thơ tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Hợp tác vì nước” nhằm kêu gọi người dân chung tay tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa và thiết thực hưởng ứng Ngày nước thế giới 2013 được Bộ TN-MT phát động. Ngày nước thế giới năm 2013 có chủ đề “Hợp tác vì nước” với thông điệp “Nếu tất cả chúng ta cùng nhau chia sẻ, ai cũng sẽ có cơ hội sử dụng nước”, nhằm nhấn mạnh sự cần thiết, đồng thời kêu gọi tăng cường hợp tác để khai thác, sử dụng hài hòa và bền vững nguồn nước.

Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho người Việt 1
Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng ngày Nước thế giới tại Cần Thơ với sự tài trợ của Comfort 1 lần xả

Trong những năm gần đây, Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia thiếu nước sạch trên thế giới. Xét về nguồn nước nội địa, Việt Nam chỉ đạt mức trung bình của thế giới với 3.600 m³/người/năm, ít hơn mức bình quân toàn cầu 4.000 m³/người/năm (thống kê của Hội Tài nguyên nước quốc tế). Thậm chí, theo Bộ TN-MT, đến năm 2025, lượng nước bình quân trên đầu người Việt Nam chỉ còn đạt hơn phân nửa con số này.

Thống kê cũng cho thấy trung bình mỗi hộ gia đình Việt Nam sử dụng gần 20.000 lít nước mỗi năm cho việc giặt xả; trong đó, việc giặt giũ chiếm 30% và việc xả quần áo chiếm tới 70% lượng nước. Mỗi hộ gia đình có thể tiết kiệm được một nửa khối lượng nước cho việc giặt giũ nếu chỉ xả 1 lần theo đúng hướng dẫn.

Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho người Việt 2
Nhiều người dân tham gia tiết kiệm nước bằng cách xả áo quần 1 lần với sản phẩm Comfort 1 lần xả

Thay đổi thói quen để tiết kiệm 1 tỉ m3 nước

Trước thực trạng lãng phí nước trong giặt giũ như hiện nay, Công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort với dòng sản phẩm tiết kiệm nước Comfort 1 lần xả phối hợp với Bộ TN-MT thành lập quỹ “Comfort tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam”. Mục đích của quỹ nhằm khuyến khích tiết kiệm nước sạch bằng việc giảm số lần xả trong mỗi lần giặt quần áo. Theo nghiên cứu, trung bình người Việt Nam xả 3,6 lần trong mỗi lần giặt. Sử dụng sản phẩm Comfort 1 lần xả, số lần xả giảm xuống chỉ còn 1 mà vẫn đảm bảo quần áo sạch sẽ. Hiện Comfort 1 lần xả sử dụng công thức cắt bọt xà phòng đột phá đã được Bệnh viện Da liễu Trung ương chứng nhận an toàn cho da.

Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho người Việt 3
Triển lãm tranh “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống” thu hút đông đảo khách tham quan

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc ngành hàng nước xả vải, Công ty Unilever Việt Nam, kế hoạch phát triển bền vững luôn luôn là trọng tâm của công ty. Những nhãn hàng của Unilever như Comfort với dòng sản phẩm Comfort 1 lần xả luôn đóng vai trò tích cực trong việc thực hiện các cam kết phát triển bền vững, thông qua việc giúp người tiêu dùng tiết kiệm nước, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.

 

Ông Hoàng Văn Bảy, Cục trưởng Cục quản lý tài nguyên nước (Bộ TN-MT), cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao đề xuất thành lập quỹ “Comfort tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam” của Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort với dòng sản phẩm Comfort 1 lần xả vì đây là một việc làm vô cùng thiết thực và có ý nghĩa to lớn trong việc tiết kiệm và duy trì nguồn nước sạch cho người dân Việt Nam”. 

“Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhỏ nhưng được sự hưởng ứng của rất nhiều người sẽ tạo nên thay đổi lớn. Cùng với quỹ Unilever Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác chiến lược với các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ cũng như với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng nhằm đạt được mục tiêu tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam đến năm 2015”, bà Hằng nhấn mạnh.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm nước sạch, nhãn hàng Comfort còn trao tặng giải thưởng “Comfort yêu nước sạch” cho 5 tập thể có nhiều thành viên tham gia nhất trong cuộc thi vẽ tranh toàn quốc “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống” do Bộ TN-MT phát động.

Trong suốt thời gian qua, các nhãn hàng của Unilever đã đồng hành cùng người Việt Nam trong rất nhiều hoạt động vì cộng đồng như: chương trình “P/S Bảo vệ nụ cười VN” phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế và các đơn vị nha khoa hàng đầu của Việt Nam hỗ trợ giáo dục, khám tư vấn và chữa răng miễn phí, cấp phát các sản phẩm chăm sóc răng miệng nhãn hiệu P/S cho hơn 11 triệu học sinh trên cả nước; nhãn hàng Omo phối hợp với Bộ GD-ĐT xây hơn 300 sân chơi trong trường học phục vụ hàng triệu trẻ em trong việc đào tạo phát triển thể chất; nhãn hàng Vim xây nhà vệ sinh đạt chuẩn trong trường học và giáo dục vệ sinh cho hàng triệu trẻ em; nhãn hàng Lifebuoy thực hiện chương trình rửa tay sạch với xà phòng cho 1,5 triệu bà mẹ và trẻ em mỗi năm… (Hương Giang)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Nhiều nơi ở TP.HCM thiếu nước sạch
>> 40.000 hộ dân sống dở chết dở vì thiếu nước sạch
>> Bệnh tật vì thiếu nước sạch
>> Hàng ngàn hộ dân ở Nha Trang thiếu nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.