Thực phẩm làm đẹp cho da

15/07/2014 02:00 GMT+7

Xu hướng làm đẹp có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên đang được ưa chuộng. Hãy tận dụng những thực phẩm có trong tủ lạnh để vừa ăn ngon vừa làm đẹp cho da nhé.

Thực phẩm làm đẹp cho da
Ảnh: Shutterstock

Các bước làm đẹp thường phải trải qua nhiều công đoạn trong đó chắc chắn không thể thiếu phần đắp mặt nạ, giúp dưỡng ẩm, làm trắng và mịn da. Có thể làm mặt nạ vào buổi tối, 3 ngày/tuần hoặc 2 ngày cuối tuần.

Bơ: Bơ chín nghiền nhuyễn, cứ mỗi 50 gr bơ bạn thêm 1 muỗng cà phê mật ong. Rửa mặt sạch, rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 30 phút rồi rửa sạch. Lúc này hãy vỗ nhẹ lên làn da để cảm nhận sự tươi mới.

Khoai tây: Nhựa và tinh bột từ khoai tây được xem là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu. Nếu quá bận, bạn có thể dùng củ khoai tây tươi, xắt lát và đắp lên mặt, sẽ giúp làm sáng và sạch da. Nếu có thời gian hãy dùng mặt nạ: luộc chín khoai tây, bóc vỏ và nghiền nhuyễn phần tinh bột ra chén, dùng mặt sau của muỗng dàn đều lên da mặt. Để trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

Rong biển: Canh rong biển giúp làm mát, thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể. Để làm mặt nạ, bạn chọn loại rong biển không tẩm gia vị, được cắt sẵn và cán ra thành tấm vuông. Làm ướt mặt với gạc sạch, đắp lên và nằm thư giãn trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh và khăn mềm.

Dâu tây: Bạn có thể ăn tươi hoặc xay sinh tố, làm kem, làm bánh đều rất tốt cho sức khỏe. Mặt nạ dâu tây làm như sau: dâu tây xay nhuyễn trộn với sữa chua không đường. Đắp lên mặt trong vòng 15  phút, rửa sạch với nước ấm.

Chuối: Loại trái cây này thường thân thiện với làn da, được dùng tươi, làm kem, làm bánh hoặc luộc đều rất ngon, giúp nhuận tràng, chống táo bón. Mặt nạ chuối bạn nên chọn chuối cau, loại vừa chín tới. Cứ một trái chuối thêm một muỗng mật ong và một muỗng nước cốt chanh. Trộn đều, nghiền nhuyễn và đắp lên mặt trong vòng 30 phút, rửa sạch với nước ấm.

Bột nghệ: Nghệ giúp da mau liền sẹo, sớm lên da non và làm trắng da. Mua nghệ tươi về phơi khô rồi xay nhuyễn hoặc mua bột nghệ đóng hũ có bán trong siêu thị. Cách làm mặt nạ nghệ: trộn 1 muỗng cà phê bột mì, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 2 giọt nước cốt chanh, 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong. Trộn đều rồi dùng cọ quét đều lên da, tránh vùng mắt. Sau 15 phút rửa sạch với nước.

Du Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.