Thu thêm phí đối với người béo phì đi máy bay?

26/03/2013 21:13 GMT+7

(TNO) Các hãng hàng không nên tính thêm chi phí đối với hành khách bị béo phì đi máy bay bởi vì trọng lượng của họ khiến tiêu tốn nhiên liệu của máy bay nhiều hơn người thường, đó là khuyến nghị do tiến sĩ Bharat P.Bhatta thuộc Đại học Sogn og Fjordane (Na Uy) đưa ra và được đăng tải trên Daily Mail ngày 26.3.

(TNO) Các hãng hàng không nên tính thêm chi phí đối với hành khách bị béo phì đi máy bay bởi vì trọng lượng của họ khiến tiêu tốn nhiên liệu của máy bay nhiều hơn người thường, đó là khuyến nghị do Tiến sĩ Bharat P.Bhatta thuộc Đại học Sogn og Fjordane (Na Uy) đưa ra và được đăng tải trên Daily Mail ngày 26.3.

Tiến sĩ Bhatta nhấn mạnh: “Cước phí tính theo trọng lượng” là chính sách hàng không nên sớm được áp dụng bởi thường thì những người nặng hơn sẽ làm tiêu tốn nhiên liệu của chuyến bay nhiều hơn”.

Hành khách có cân nặng nhiều hơn thì sẽ phải trả thêm tiền vé máy bay so với những người nhẹ cân hơn, ông nói.

Viết trong Tạp chí Doanh thu và Quản lý giá số ra tháng 3.2013, tiến sĩ Bhatta cho biết trọng lượng hành khách và không gian do họ chiếm giữ trên máy bay nên được các hãng hàng không tính đến trong quá trình hoạch định giá vé.

Tiến sĩ Bhatta cho biết: "Thu phí theo cân nặng và không gian chiếm giữ là một nguyên tắc kinh doanh có thể chấp nhận được, không chỉ áp dụng trong việc vận chuyển mà còn trong các dịch vụ khác”.

Trọng lượng và không gian chiếm giữ của hành khách có tính chất quan trọng với ngành hàng không hơn rất nhiều so với các phương thức vận tải khác; vì thế, theo các chuyên gia kinh tế, các hãng hàng không nên thực hiện việc này trong khi tiến hành hoạch định giá vé.

Bá Sên

>> Người béo phì dễ chết trong tai nạn giao thông
>> Hơn 1/4 trẻ ở thành thị bị thừa cân, béo phì
>> Béo phì cũng bị thuốc phân biệt đối xử!
>> Béo phì và chứng phình động mạch chủ ở bụng
>> Trung Quốc sẽ mua máy bay, tàu ngầm của Nga
>> Trung Quốc mua máy bay, tàu ngầm Nga
>> Triều Tiên tổ chức diễn tập máy bay không người lái
>> Singapore bỏ tù công dân Trung Quốc trộm đồ trên máy bay
>> Hàng không Trung Quốc phát bản đồ in "đường lưỡi bò" ở Việt Nam
>> Nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Chu Lai
>> Hãng hàng không của Kazakhstan đến TP.HCM
>> Định vị chim chóc giúp giảm tai nạn hàng không
>> Hàng không cạnh tranh khốc liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.