Về với 'chính chủ' sau 30 năm

22/02/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở bang California (Mỹ) bị mất chiếc Chevrolet Bel Air đời 1957 cách đây 30 năm vừa đón chiếc xe trở về với “bộ đồ lòng” mới, theo hãng tin UPI.

(TNO) Một người đàn ông ở bang California (Mỹ) bị mất chiếc Chevrolet Bel Air đời 1957 cách đây 30 năm vừa đón chiếc xe trở về với “bộ đồ lòng” mới, theo hãng tin UPI.

 
Ông Ian “Skip” Wilson và chiếc xe vừa được thu hồi - Ảnh: Blueridgenow.com

Ông Ian “Skip” Wilson, 65 tuổi, một thợ cơ khí về hưu ở hạt Lake, cho biết động cơ và hộp số truyền động của chiếc xe cổ điển đã bị những tên trộm tháo gỡ khi nó bị đánh cắp vào năm 1983 và vẫn chưa được thay khi bị đánh cắp lần nữa vào năm sau đó, 1984.

Tuy nhiên, chiếc xe ở trong tình trạng tốt hơn đáng kể khi nó được giới chức hải quan Mỹ thu hồi cách đây 2 tuần từ một container ở nam California hướng sang Úc. Đội tuần tra xa lộ California đã liên lạc với ông Wilson và thu xếp để đưa chiếc xe trở về với “chính chủ”.

Ông Wilson nói chiếc xe giờ đây sử dụng động cơ V-8 với công suất 350 mã lực và chỉ mới chạy được khoảng 15 km theo chỉ số được nhìn thấy trên đồng hồ đo đường đã được tân trang.

“Ai đó đã đổ nhiều công sức và tiền bạc vào chiếc xe đó. Nó đã được rã ra toàn bộ và lắp ráp trở lại”, ông cho biết.

Ông Wilson nói chiếc xe đã qua nhiều đời chủ kể từ khi nó bị đánh cắp, và ông cảm thấy thương cảm cho cả người bán lẫn người mua, vốn có thể không biết đó là đồ ăn cắp. Cụ già 65 tuổi trần tình rằng ông thật sự không biết các chủ trước có thể đăng ký chiếc xe được trình báo bị đánh cắp này như thế nào.

“Tôi tưởng tượng ai đó ở Úc hẳn sẽ rất bực bội”, ông nói.

Khang Huy

>> Ra mắt xe Vespa 946
>> Ra mắt xe Chevrolet Captiva Maxx phiên bản mới
>> GM Daewoo ra mắt xe Laceti mới
>> Mượn xe sang Audi rồi biến mất
>> Xe sang Anh đẩy mạnh đầu tư
>> Trung Quốc cấm xe sang xài biển đỏ
>> Thị trường xe sang vẫn tăng trưởng tốt
>> Ông Berlusconi mua xe sang tặng bồ
>> Xe sang của sao Việt
>> Exciter 135cc: Kiểu xe sang trọng và mạnh mẽ mới của Yamaha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.