Thời đại tân kỳ

03/02/2013 03:00 GMT+7

Chúng ta đang ở thời kỳ bùng nổ của công nghệ. Có nhiều món đồ hiện nay mang những chức năng mới không thể tưởng tượng được. Trong triển lãm “Thế kỷ 10D” vừa qua tại Paris đã xuất hiện những dụng cụ gia đình có công nghệ phi thường. Sau đây xin thống kê để các bạn tìm hiểu và mua sử dụng.

1. Dao điều khiển từ xa: Dao có màn hình tinh thể lỏng gắn ở cán. Muốn thái thịt hay thái rau, chủ nhân chỉ việc ngồi trên giường và bấm nút. Rất tiện lợi. Nếu đang thái mà hết pin, dao sẽ lao về phía người điều khiển khiến ai cũng sợ.

2. Bát ăn cơm có bộ vi xử lý: Dưới đáy bát gắn một thiết bị cảm ứng, hễ ta ăn món gì, thiết bị sẽ báo giá tiền chính xác bằng cách cân trọng lượng rồi so với giá ở chợ. Không được dùng bát này làm tiệc đãi khách vì như thế thiếu lịch sự.

3. Kem đánh răng kèm kem chống nắng: Đi xa, ta bôi kem vào thân thể, lúc cần bóc ra một miếng cho lên bàn chải. Cực kỳ tiện lợi tuy không thích hợp với ai có mồ hôi dầu.

4. Máy xay sinh tố kiêm súng ngắn: Sản phẩm này chỉ bán trên thị trường Mỹ. Một tên cướp xông vào nhà đã bị một bà cụ dùng máy xay sinh tố bắn hạ. Đừng ngạc nhiên khi ta đi Mỹ, bị cảnh sát chặn đường và hỏi: “Có mang máy xay sinh tố trong người không?”.

5. Rượu vang khô: Những viên rượu đóng gói sẵn từng miếng, khi nào muốn dùng chỉ việc cho một viên vào nước lã là thành rượu. Bọn làm hàng giả mua về, cho vào sô đa thành rượu sâm banh.

6. Ti vi cuộn: Ti vi có thể gấp mỏng như tờ giấy, khi nào xem thì trải lên bàn hoặc cầm mở ra như tờ báo. Đã có đứa trẻ con không biết, dùng ti vi làm diều, ti vi vừa bay lên trời vừa phát phim chiến tranh khiến thành phố báo động.

7. Giày vi tính: Đế giày là máy tính bảng, do đó nhiều ông hễ ngồi xuống là tháo giày ra bấm nút. Không nên để giày ngoài cửa vì bọn trộm sẽ bê ngay.

8. Máy giặt kiêm nhà thiết kế: Cho quần áo cũ vào, chọn chương trình rồi bấm nút, máy sẽ tự cắt may trang phục thành bộ mới. Sau khi máy này ra đời, các nhà thiết kế đều chuyển sang làm nghề sửa máy giặt.

9. Lò nướng kiêm xe máy: Lò nướng có động cơ, khi cần chỉ bấm một cái nút, hai bánh xe sẽ thò ra. Cho nên trên lò ghi: “Đội mũ bảo hiểm lúc sử dụng”. Nhiều tai nạn giao thông do đua lò nướng xảy ra, đến mức người ta kiến nghị lái lò cũng phải có bằng lái xe.

10. Son môi dùi cui điện: Khi gặp kẻ sàm sỡ, phụ nữ chỉ cần bấm son môi rồi dí vào người hắn, luồng điện sẽ làm thủ phạm tê dại. Do đó, son môi chỉ bán cho các cô gái trên 18 tuổi. Nhiều ông chồng đã bị vợ dùng son môi hành hung.

11. Nồi cơm điều khiển bằng giọng nói: Đổ gạo vào nồi, chỉ cần hô “Cháo” hoặc “Cơm”, nồi sẽ tự nấu. Hiểu được 18 thứ tiếng. Nếu chủ nhân nói không ra hơi, nồi sẽ nấu súp là thứ trung gian giữa cháo và cơm.

12. Búp bê giữ trẻ: Những gia đình có con nhỏ có thể mua loại búp bê biết thay tã, pha sữa và chơi với bé. Chỉ lưu ý: khi có con gái, không được dùng búp bê nam.

13. Chó mèo điện tử: Mua một con về, tùy mình lập trình mà nó là chó hay là mèo. Nếu nó bị hư, có thể sửa thành chuột.

14. Quần nhiệt độ: Trong quần có gắn máy lạnh chạy bằng pin, khiến người mặc dù đi trời nắng thân thể vẫn mát lạnh. Khi hết pin, quần có khả năng lấy gió ngoài. Một số người có sáng kiến đội quần lên đầu cho mát, nhưng sau này việc đó bị cấm.

15. Tăm xỉa răng điện: Cứ để tăm vào mồm, lập trình là tăm tự xỉa. Khi gặp răng sâu, tăm kéo còi khiến các tiệm ăn inh ỏi. 

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.