Nửa kg tóc trong dạ dày

14/01/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Một bé gái 12 tuổi ở Hà Nam (Trung Quốc) đã khiến bác sĩ sững sờ khi phát hiện một búi tóc nặng đến nửa kg trong dạ dày bé.

(TNO) Một bé gái 12 tuổi ở Hà Nam (Trung Quốc) đã khiến bác sĩ sững sờ khi phát hiện một búi tóc nặng đến nửa kg trong dạ dày bé.

Tóc trong dạ dày
Số tóc trong dạ dày em bé được lấy ra - Ảnh: Dahe Daily

Theo Globaltimes, mẹ của bé Qian Qian cho biết bà không hiểu lý do vì sao con gái mất dần tóc và trọng lượng cơ thể ngày càng sụt giảm cho đến khi nghe các bác sĩ trình bày.

Tóc tích tụ và chèn cứng trong bao tử bé gái lâu ngày đến nỗi khi lấy ra, hình dáng của nó na ná như dạ dày. Theo các bác sĩ, khối lượng tóc chiếm đến 70% không gian trong dạ dày Qian Qian và đó là lý do tại sao cô bé không thể nào lên cân.

Qian Qian được chẩn đoán mắc chứng pica, một kiểu rối loạn ăn uống. Những người bị bệnh này thường có xu hướng ghiền ăn những thứ không phải là thực phẩm chẳng hạn đất sét, bụi bẩn, phấn, xà phòng…

“Tôi từng nhìn thấy con gái ngậm tóc trong miệng, nhưng không nghĩ con bé ăn nó cho đến khi phát hiện khối u trong bụng con cách nay 2 tuần”, mẹ của Qian Qian cho biết.

C.Nhung

>> Cứu sống một người bị đâm xuyên dạ dày
>> Cô bé tìm thỏ bông gây sốt
>> Cô bé rừng xanh' nói chuyện với voi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.