Nhật ký chìm thuyền

11/08/2013 03:05 GMT+7

Ngày 4.8.2013, lúc 8 giờ sáng, Tèo, bạn trai Tèo, bạn gái Tèo và ông chú Tèo, ông bác Tèo đi chơi ở Vũng Tàu. Họ tắm biển, ăn cua, đá bóng trên cát, thuê ghế bố và bị chặt chém như bao nhóm du khách khác, nhưng với tinh thần lạc quan, yêu đời, họ vẫn khỏe và vui vẻ.

Lúc 17 giờ cùng ngày, cả nhóm quay về thành phố. Đáng lẽ đi ô tô thì Tèo nảy ra ý định bơi thuyền để có cơ hội ngắm sông và biển quê hương. Cả nhóm vui vẻ đồng ý. Bạn gái Tèo còn khen anh đẹp trai và có tầm nhìn xa, có đầu óc lãng mạn.

Vào lúc 17 giờ 30 họ ra biển thuê một chiếc thuyền. Có ba chiếc đang ở bến nhưng đều là thuyền hỏng, cần sửa chữa. Tuy nhiên chủ thuyền vẫn cho thuê và bảo rằng hư hỏng là chuyện thường xuyên và chuyện nhỏ. Không có lái thuyền, chủ cho em họ mình, vốn là một ca sĩ chưa nổi danh, cầm lái thay. Giá thuê thuyền là 5 triệu đồng được Tèo và các bạn thanh toán luôn không có hóa đơn.

 Nhật ký chìm thuyền
Minh họa: DAD

18 giờ thuyền của Tèo xuất phát, lướt sóng, ra biển. Mọi người vừa ngắm hoàng hôn, vừa ca lai láng và nhảy múa vì nhớ rằng sẽ có lúc nhìn thấy nàng tiên cá. Nói chung không khí rất lạc quan, yêu đời và ngập tràn hạnh phúc.

Lúc 19 giờ, chiếc thuyền phát hiện ra trước mặt có một con cá voi to nổi lên. Đáng lẽ phải vòng qua con cá thì tài công, vốn là một ca sĩ lại đâm thẳng vào và tưởng cá không lớn. Kết quả là cá bị thương, lặn xuống biển mất tăm còn thuyền lật úp, nổi một phần mũi lên nhưng không chìm do thuyền đã được thiết kế nhẹ hơn nước. Tất cả mọi người rơi xuống biển.

Trong tình huống khẩn cấp, cả đoàn phát hiện ra chỉ có Tèo mang một máy điện thoại di động còn khô. Cả nhóm bèn đẩy cho Tèo leo lên mũi thuyền như leo ngọn hải đăng, dùng điện thoại gọi cầu cứu vào bờ. Với khoảng cách không xa, Tèo đoán chừng khoảng 15 phút là cả đoàn sẽ được cứu nên rất bình tĩnh.

Vào lúc 19 giờ 15, Tèo gọi cú điện thoại đầu tiên cho chủ thuyền. Ông hướng dẫn Tèo cần lên phường, lấy xác nhận của địa phương là có xảy ra tai nạn và tai nạn của cá nhân Tèo, không liên quan đến những người chung quanh thì ông sẽ giải quyết. Tèo không thể vào bờ, mà có vào thì lúc đó phường cũng hết làm việc nên cách ấy phải bỏ.

Vào lúc 19 giờ 30, Tèo gọi cho số điện thoại của công ty trục vớt. Có người bắt máy nhưng báo với Tèo giám đốc bận đi họp, sau ba tiếng nữa hãy gọi lại và cúp máy.

Lúc 19 giờ 35, Tèo gọi tới công ty cứu hộ. Họ hướng dẫn cho Tèo cách làm đơn qua điện thoại rồi gửi tới văn phòng công ty vào sáng hôm sau. Tèo rất muốn viết đơn nhưng không có cả giấy lẫn bút bên mình.

Vào lúc 19 giờ 40, Tèo gọi về phòng quản lý tai nạn. Họ yêu cầu muốn cứu hộ phải có số chứng minh và hộ khẩu của các nạn nhân kèm theo bằng tốt nghiệp phổ thông nếu có. Tèo đành chịu.

Lúc 19 giờ 50, Tèo gọi đến xí nghiệp bảo trì phương tiện đường sông nhờ ứng cứu. Họ rất sẵn sàng nhưng bảo rằng mình chỉ chịu trách nhiệm về những vụ tai nạn do tàu biển gây ra, còn do cá với tàu thì Tèo cần báo về trung tâm bảo vệ động vật hoang dã.

Lúc 20 giờ, Tèo gọi trung tâm động vật hoang dã, họ khuyên Tèo hãy xác nhận cá voi đụng thuyền là cá voi hoang chứ không phải cá nuôi, họ sẽ cứu hộ.

Lúc 20 giờ 5, ông bác Tèo bị nước cuốn trôi vì không còn đủ sức chờ ở mạn thuyền.

Lúc 20 giờ 10, Tèo gọi cho phòng quản lý sự cố giao thông. Họ bảo phải chờ xác minh. Tèo gào lên là thuyền sắp chìm, họ bèn cho ca nô cấp cứu nổ máy nhưng chưa rời bến thì ca nô hết xăng. Muốn có xăng phải làm phiếu xuất kho, mà thủ kho lại đi ăn cưới nên ca nô đành bất động.

Lúc 20 giờ 20, ông chú Tèo bị nước cuốn vì kiệt sức.

Lúc 20 giờ 30, Tèo gọi cục quản lý phương tiện đường thủy. Họ hứa sẽ điều ngay trực thăng cứu hộ lúc trời sáng, còn lúc này trời tối nên khuyên Tèo cố gắng chờ. Để thời gian chờ trôi nhanh, họ hỏi Tèo nếu điện thoại màn hình lớn, sẽ gửi cho anh một bộ phim truyền hình nhiều tập. Tèo từ chối vì chẳng còn tâm trạng mà xem.

Lúc 20 giờ 40, bạn trai Tèo quá đuối sức, buông tay. Điện thoại của Tèo bắt đầu báo pin yếu.

Lúc 20 giờ 45, điện thoại Tèo nhận được một tin nhắn về căn hộ chung cư cao cấp giá ưu đãi. Tèo chưa kịp trả lời thì lại có tin nhắn điện máy giảm giá.

Lúc 20 giờ 50, Tèo báo về cảng vụ. Họ nói cảng chỉ phụ trách những con tàu đậu ở cảng, không phụ trách thuyền.

Lúc 21 giờ, Tèo gọi cho phòng cấp cứu bệnh viện nhưng nhầm sang số máy của tiệm thức ăn nhanh. Họ hứa sẽ giao hàng sau 5 phút, nếu phút thứ 6 không mang tới thì Tèo được ăn miễn phí và hoàn lại tiền. Tèo từ chối tuy rất đói vì lúc đó cuộc sống giá trị hơn cái ăn.

Lúc 22 giờ, thuyền chìm xuống gần hết. Tèo và bạn gái Tèo nắm tay nhau thề yêu nhau đến trọn đời vì cả hai đều hiểu lúc ấy đời chỉ còn vài phút nữa.

Máy gần hết pin. Tèo điện thoại cho nơi quản lý tàu thuyền, dặn dò nếu mình ra đi thì họ nên rút kinh nghiệm. Họ hứa sẽ làm nghiêm túc. Sau đó Tèo và bạn gái buông tay.

Một đàn vịt vô tình bơi qua. Tèo cùng bạn gái nắm lấy đuôi chúng và được kéo vào bờ. Tèo thoát nạn, hát vang và hứa từ nay không bao giờ ăn vịt quay nữa. 

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.