Đánh bóng chuyền bằng ghế

18/04/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Mấy ngày qua, việc một thanh niên có biệt tài đánh bóng chuyền bằng ghế đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân tại Quảng Bình.

(TNO) Mấy ngày qua, việc một thanh niên có biệt tài đánh bóng chuyền bằng ghế đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân tại Quảng Bình.

Chành thanh niên đó là Lê Minh Tạ (30 tuổi, quê ở H.Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Với dáng người nhỏ, nhiều người nhìn thấy Tạ đều không tin rằng anh chơi được bóng chuyền, lại chơi giỏi và chơi bằng ghế.

Đánh bóng chuyền bằng ghế 2
Những pha tung móc bóng hấp dẫn của Tạ

Tận mắt chứng kiến Tạ thi đấu mới khâm phục. Chỉ với hai cái ghế nhựa học sinh lồng vào nhau, anh đã đánh thắng nhiều cao thủ bóng chuyền tại TP.Đồng Hới, H.Lệ Thủy, H.Bố Trạch.

Những cú phát bóng bằng ghế của Tạ có lực tốt, xoáy vòng cung hướng ra ngoài và điểm rơi lúc nào cũng sát mép chỉ sân khiến nhiều đối thủ "bó tay".

Nếu đối thủ bắt được bóng và đánh trả thì Tạ di chuyển cực nhanh để đón bóng, cứu bóng trong những tình thế khó; sau đó anh phản công với những cú tung người trên lưới hay xoay người móc ghế ra phía sau để đưa bóng về cuối sân.

Tạ kể, ngày xưa, ở quê nghèo khó không có gì để chơi nên lũ trẻ lấy bất cứ đồ vật gì có thể chơi được. Không có bóng thì làm bóng bằng vải, hay quả gì đó rồi chuyền qua chuyền lại, chuyền bằng tay chán lại lấy đồ đạc chuyền, thành ra thói quen.

Trong quá trình đi "đánh độ", Tạ mới nghĩ ra việc lấy ghế để đánh bóng và bắt đầu chơi cách đây khoảng 2 năm. Lúc đó cũng chơi được nhưng không thành kỹ xảo như bây giờ.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Kỷ lục của hoa khôi bóng chuyền
>> Cậu bé 18 tháng tuổi trổ tài đánh bóng bàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.