Biến tro hài cốt thành... trang sức

17/11/2011 16:27 GMT+7

(TNO) Thay vì chôn cất hay hỏa táng, thi hài của người chết giờ đây có thể được biến đổi thành những hạt đá, có thể xâu thành chuỗi đeo làm trang sức.

(TNO) Thay vì chôn cất hay hỏa táng, thi hài của người chết giờ đây có thể được biến đổi thành những hạt đá, có thể xâu thành chuỗi đeo làm trang sức.

Ông Bae Jae-yul, chủ sở hữu Công ty Bonhyang (Hàn Quốc), một trong những công ty cung cấp dịch vụ nói trên cho biết họ sử dụng nhiệt độ cao để làm tan chảy tro hài cốt cho đến khi chúng kết tinh lại và khi đó họ sẽ định hình chúng như những hạt đá, chỉ trong một quá trình khoảng 90 phút.

Bằng cách này, mọi người có thể "mang" theo người thân đã qua đời của họ ở bên cạnh mà không lo bị nấm mốc hay có mùi hôi vì chúng rất sạch sẽ.

Màu sắc thường gặp của loại hạt này là màu xanh lá cây hay màu xanh dương nhưng ông Bae Jae-yul cho biết màu hồng, tím và đen cũng được đặt hàng rất nhiều.

Cũng theo ông Bae Jae-yul, công nghệ này lần đầu tiên được sử dụng vào những năm 1990 nhưng quá trình xử lý của nó không đạt đến độ hoàn hảo.

Ông Bae Jae-yul đã nhìn thấy tiềm năng của công nghệ này nên đã mua và dành nhiều năm để hoàn thiện trước khi tung ra thị trường.

Hiện công nghệ này cũng đã được mang ra giới thiệu tại Nhật Bản, châu u và Mỹ nhưng nhiều người không xem đó như là một cách bình thường để xử lý xác chết.

Một số khác lại cho rằng công ty này chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không tôn trọng quy luật của tự nhiên là để người chết quay về với thiên nhiên.

Chi phí để biến tro hài cốt thành hạt đá mất khoảng 900 USD/lần.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.