Thú chơi mới của đại gia Trung Quốc - mua đảo

10/06/2015 14:15 GMT+7

(TNO) Bất động sản hay những món hàng xa xỉ không còn là thú chơi chứng tỏ đẳng cấp của các đại gia Trung Quốc. Giờ đây, đẳng cấp của họ là được du ngoạn và nghỉ dưỡng trên hòn đảo của riêng mình.

(TNO) Bất động sản hay những món hàng xa xỉ không còn là thú chơi chứng tỏ đẳng cấp của các đại gia Trung Quốc. Giờ đây, đẳng cấp của họ là được du ngoạn và nghỉ dưỡng trên hòn đảo của riêng mình, theo Chinadaily.com.cn.

“Chúa đảo” Lin Dong trên hòn đảo của ông tại tỉnh Quảng Tây - Ảnh: AFP
“Chúa đảo” Lin Dong, 42 tuổi, một doanh nhân ở Quảng Đông đã sở hữu hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ trong và ngoài nước, với tổng trị giá gần 5 triệu USD. Ông trở nên giàu có từ khi thành lập công ty về thiết bị y tế.
Lin mua đảo đầu tiên vào năm 2006 và cũng là người thành lập hiệp hội những ông “chúa đảo” ở Trung Quốc (CIOA). Hiện nay, hội này có 53 thành viên, trong đó 2/3 là người Trung Quốc đại lục, còn lại là người Trung Quốc hải ngoại. Không tính riêng CIOA, có khoảng 600 đại gia nước này đã trở thành “chúa đảo”.
Lin Dong sở hữu 30 hòn đảo trong và ngoài nước - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, các hòn đảo của Trung Quốc có nhiều hạn chế như chỉ sở hữu được 50 năm trong khi những đảo nước ngoài được bán 100%. Chính vì thế, mua đảo ở nước ngoài đang là cơn sốt trong giới nhà giàu Trung Quốc.
Một số đại gia mua đảo chỉ để nghỉ ngơi, thư giãn; một số mua để đầu tư kinh doanh du lịch và đánh bắt cá. Lin cho biết thú mua đảo bây giờ là thượng hạng nhất trong những phi vụ chi tiêu xa xỉ. Vào cuối tháng này, ông sẽ cùng 70 đại gia khác mua 3 hòn đảo ở Fiji, Tuvalu (thuộc nam Thái Bình Dương) và Tahiti (Pháp), theo Chinadaily.com.cn.
Lin cho biết, thú mua đảo bây giờ là thượng hạng nhất trong những phi vụ chi tiêu xa xỉ - Ảnh: AFP
Vào tháng 3, 4 hòn đảo ở Fiji, Hy Lạp, Anh và Canada đã được bán đấu giá và chỉ trong 12 giờ, 3 hòn đảo đã có chủ sở hữu. Trong đó, 2 đảo ở Hy Lạp và Canada là do một ông trùm xây dựng ở tỉnh Vân Nam mua.
Trước đó, một nữ doanh nhân giàu có Trung Quốc đã mua tặng con gái hòn đảo Slipper, một trong những chuỗi đảo tư nhân ở New Zealand, rộng 224 hecta, có trị giá 5 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.