Thị trường hoa tết TP.HCM: Vắng bóng 'hàng độc, giá cao'

16/02/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Nhìn chung thị trường hoa Tết Ất Mùi không xuất hiện loại hoa “hàng độc, giá cao”. Đa phần các loại hoa đều có giá bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

(TNO) Nhìn chung thị trường hoa Tết Ất Mùi không xuất hiện loại hoa “hàng độc, giá cao”. Đa phần các loại hoa đều có giá bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 1Các nhà vườn vẫn liên tục đổ hàng về các chợ hoa lớn ở TP.HCM
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, sáng 16.2 (28 tháng Chạp), lượng người tới các chợ hoa lớn của TP.HCM ở công viên 23 tháng 9, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám, công viên Hoàng Văn Thụ… đã nhích cao hơn vài ngày trước.
Do thời tiết nắng nóng nên nhiều người mua vẫn còn cân nhắc khi chọn hoa đào. Các gốc đào được bán đại trà ở TP.HCM đa phần có xuất xứ từ Hải Dương và Thái Bình. Do là năm nhuận, nên đào ra bông nhỏ, cánh mỏng và sắc không thắm bằng những dịp Tết trước. Đào được bán với giá trên dưới 1 triệu đồng/gốc, gần như không có gốc đào nào có giá vài trăm ngàn đồng.
Trong khi đó, mai vàng lại chủ yếu được đưa về từ các nhà vườn ở ngoại ô TP.HCM và các tỉnh lân cận. Giá mai được phân chia theo phân khúc người mua khá rõ ràng. Với các gia đình đa phần chọn mua những chậu mai nhỏ có giá từ vài trăm ngày đến 1 triệu đồng. Còn những cây mai lớn, gốc cổ thụ đa phần được bán cho các doanh nghiệp, cơ quan để chưng trong trụ sở.
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 2Những cây mai nhỏ có giá từ 300.000 - 600.000 đồng/cây
Ngoài mai vàng quen thuộc thì một loại mai đỏ (nhiều người gọi là mai Nhật Bản) được nhiều khách mua chú ý. Cây mai đỏ khá nhỏ, có giá từ khoảng 300.000 - 1,5 triệu đồng tùy vào thế và số lượng nụ, hoa. Theo chủ một gian hàng bán mai đỏ ở công viên 23.9 (quận 1, TP.HCM), mai đỏ được lai ghép giống ở Đà Lạt, có cánh dày hơn và hoa nở lâu tàn hơn mai vàng.
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 3Hoa mai đỏ
Đáng chú ý, những cây tắc (quất) cảnh năm nay ra trái nhỏ và không đều nhau. Theo một chủ vườn tắc cảnh ở Củ Chi (TP.HCM) cho biết, nếu muốn chọn tắc quả to đẹp thì chỉ có những cây đưa từ các tỉnh miền Bắc vào. Tuy nhiên, loại tắc này lại không nhiều cây có thế đẹp. Còn những cây tắc trồng ở các tỉnh miền Nam nói chung thì quả nhỏ, không bóng mượt lắm do vừa trải qua một dịch ruồi vàng. Những cây tắc lớn, thế đẹp lại rất ít người mua và thường được cho thuê với giá khá cao từ 4 - 6 triệu đồng cho 2 - 3 tuần chơi Tết.
Năm nay, thị trường hoa Tết ở TP.HCM không xuất hiện các loại hoa lạ. Các loại hoa phổ biến như hoa ly, các loại lan, cúc, tulip,… được chở về từ các trang trại hoa ở Đà Lạt, Sa Đéc (Đồng Tháp) có giá khá “mềm”.
Dưới đây là khảo sát giá một số loại hoa của Thanh Niên Online tại chợ hoa trong công viên 23.9:
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 4Hoa tulip trồng ở Đà Lạt có giá 200.000 đồng/chậu
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 5Xương rồng...
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 6... hay những giỏ hoa treo lan can, ban công trang trí nhà vẫn giữ giá không tăng so với này thường
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 7 Hoa cát tường trồng ở Sa Đéc có giá khoảng 60.000 đồng/chậu
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 8 Hoa hướng dương gốc Phan Thiết có giá 220.000 đồng/cặp cây
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 9Một nhà vườn ở Bến Tre chào bán những chú dê tạo hình từ quả dư với giá 7 triệu đồng/cặp
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 10 Hoa ly nhọn có giá khoảng 100.000 đồng/bó
Một cây tắc cảnh được cho thuê với giá 6 triệu đồng 21Một cây tắc cảnh được cho thuê với giá 6 triệu đồng
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 11Cúc vạn thọ là loại hoa không thể thiếu trong dịp Tết, có giá khoảng 700.000/cặp cây bé và 1,5 - 2 triệu đồng/cặp cây lớn
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 12
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 13Đa phần các chậu lan lớn đều có xuất xứ từ Trung Quốc
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 14
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 15Những chậu hoa làm từ đất sét Nhật rất tinh tế
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 16 Sáng 28 tháng Chạp lượng người đi mua hoa đã tăng đáng kể
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 17Những chủ thương bán hoa tại công viên 23.9 vẫn đang giữ giá khá cao, khách khó có thể mặc cả được vài trăm ngàn
Thị trường hoa tết TP.HCM: Phong phú và bình dân 8Chở mùa xuân về nhà
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.