'Thì thầm' về collagen

04/10/2015 10:02 GMT+7

Phụ nữ từ trẻ tuổi đến trung niên thường chia sẻ với nhau về việc sử dụng collagen để hy vọng làm đẹp da, chống lão hóa...

(TNTS) Làm đẹp bằng sản phẩm collagen lâu nay rất được nhiều người quan tâm. Phụ nữ từ trẻ tuổi đến trung niên thường chia sẻ với nhau về việc sử dụng collagen để hy vọng làm đẹp da, chống lão hóa... Nhưng trên thực tế, tác dụng của collagen thế nào, có phải là “thần dược” không thì vẫn là chuyện... thì thầm, bàn tán.

Quách An AnQuách An An
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp làm đẹp từ collagen như đắp mặt nạ, kem dưỡng da, viên uống, nước uống tinh chất, tiêm vào da... Nhiều người đã xem collagen như một loại “thần dược” cho sắc đẹp. Nhiều spa, trung tâm làm đẹp cũng đã đưa collagen vào “danh sách vàng” để thu hút khách.
Nhưng theo ý kiến của chị Thanh Vân, chuyên viên về da, quản lý một spa lớn tại TP.HCM thì: “Việc sử dụng collagen để làm đẹp theo tôi nghĩ là không chắc chắn và hiệu quả như nhiều người nói. Uống collagen chưa chắc là làm da đẹp lên hay chống lão hóa vì còn tùy cơ địa mỗi người, khi vào cơ thể sẽ tiếp nhận và chuyển hóa chất này như thế nào, huống gì đắp mặt nạ hay sử dụng kem dưỡng từ collagen. Có thể nó chỉ làm da căng mịn lên tạm thời ở bề mặt nhưng không giải quyết được vấn đề lão hóa bên trong của da. Chỉ nên xem các sản phẩm từ collagen là một loại để hỗ trợ mà thôi”.
'Thì thầm' về collagen 2Vy Oanh
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều nữ nghệ sĩ Việt cũng sử dụng viên uống collagen để giữ gìn làn da. Diễn viên - ca sĩ Phương Trinh Jolie cho biết cô sử dụng viên uống suốt 3 năm nay. Mỗi ngày uống khoảng 3 viên, uống vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy, bụng đói. “Về tác dụng của nó với làn da thì tôi không chắc nhưng với tóc và móng tay chân thì sau thời gian dài sử dụng tôi đã khắc phục được tình trạng móng dễ gẫy, tóc trở nên khỏe và mượt hơn. Tôi nghĩ việc uống collagen cần phải kết hợp với nhiều chất khác như viên C và cả việc tập luyện thể thao nữa. Bản thân tôi vẫn tập yoga và gym mỗi ngày rất đều đặn nên kết quả rất tốt”, Phương Trinh tiết lộ.
Diễn viên Diễm My 9X chia sẻ: “Tôi có sử dụng viên uống và nước collagen nhưng uống không đều đặn vì bản thân tôi hay quên và lười lắm. Theo tôi được biết thì nên uống loại dạng nước để cơ thể hấp thụ nhanh hơn và cũng nên uống loại có tăng cường Vitamin C nữa để thúc đẩy việc hấp thụ hơn. Tác dụng thì tôi thấy cứ mỗi lần đi đóng phim xong, thấy mình tàn tạ thì lại uống collagen để phục hồi làn da và thấy hiệu quả cũng đỡ hơn một chút, da mướt hơn. Tất nhiên là tôi cũng đi spa chăm sóc da hằng tuần nên thật sự cũng không biết rõ là da đẹp vì uống collagen hay do siêng chăm sóc, hay do cơ địa của mình”.
'Thì thầm' về collagen 3Diễm My 9X
Có làn da tươi trẻ, mịn màng, không quá tin vào tác dụng của collagen nhưng Quách An An cũng dùng nó như một thực phẩm thuốc hỗ trợ. Mỗi ngày cô uống đều đặn 1 viên suốt nhiều năm nay. Cô cho biết: “Da tôi cơ bản cũng tốt rồi nên uống viên collagen chỉ là để bổ sung thêm. Tôi thấy không có tác dụng phụ gì, uống vào thấy bình thường. Tôi nghĩ về lâu dài cần ăn uống đủ chất, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn ngọt, tập thể dục đều đặn thì mới có da đẹp được”.
Khác với các ý kiến trên, ca sĩ Vy Oanh cho biết cô không quan tâm đến collagen. “Lúc trước tôi có nghe nhiều bạn bè nói uống loại này sẽ đẹp da, chống lão hóa gì đó. Tôi cũng có mua để uống thử nhưng bị dị ứng, ngứa... nên đã ngưng. Hiện tại tôi chỉ cố gắng ăn uống đủ chất, nhiều rau quả và nước cũng như tập thể dục để duy trì sức khỏe, sắc vóc”. cô nói.
'Thì thầm' về collagen 4Phương Trinh Jolie - Ảnh: NVCC
Nhiều phụ nữ trung niên “sốt ruột” vì làn da xuống cấp cũng sử dụng collagen để mong duy trì vẻ đẹp và chống lão hóa, nhưng theo chia sẻ của chị Bích Phượng, 53 tuổi, một người làm kinh doanh thì không nên xem việc uống collagen là sản phẩm “toàn năng” để làm đẹp da. Chị cho biết, bản thân chị hiện tại cũng đang uống một loại của Nhật, phải uống đúng theo hướng dẫn sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học thì mới mong có hiệu quả cao được. “Suốt nhiều năm nay tôi vẫn uống một loại collagen, chăm sóc da tại spa hằng tuần cũng như dưỡng da bằng mỹ phẩm phù hợp. Tuy nhiên với những phụ nữ lớn tuổi khi uống collagen có thể bị tích mỡ ở vùng bụng, đùi. Nhiều người bạn tôi bị như vậy khi uống nên tôi nghĩ tốt nhất là uống collagen phải kết hợp vận động, tập thể dục nữa, không thể gửi gắm hết vào đó mà yên tâm được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.