Thêm cơ hội cải thiện đời sống cho trẻ cơ nhỡ

06/06/2014 09:45 GMT+7

Hiện cả nước có 176.000 trẻ em cơ nhỡ đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, theo số liệu thống kê năm 2013 của Bộ Lao động Thương binh Xã hội.

Trách nhiệm cải thiện đời sống cho trẻ cơ nhỡ

Trong số 176.000 trẻ em cơ nhỡ thì chỉ có khoảng 13% trẻ đang ở trong các cơ sở từ thiện hay trung tâm bảo trợ xã hội, bao gồm trẻ bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, bị bỏ rơi, khuyết tật cũng như trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV và AIDS. Nhiều năm qua, công tác xã hội từ thiện trong nước đã có những chương trình hành động tích cực như góp kinh phí xây dựng mái ấm tình thương, trao tặng học bổng, hỗ trợ tài chính và nhu yếu phẩm nhằm chăm lo nhiều hơn cho đời sống của trẻ em cơ nhỡ. Ngoài ra, sự giúp đỡ của các tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, các cơ quan, doanh nghiệp cũng đem lại kết quả khá khả quan.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng hầu hết các hoạt động từ thiện còn mang tính ngắn hạn, thời vụ do giới hạn về nguồn quỹ. Dù đã và đang góp phần nối dài vòng tay yêu thương đến trẻ em cơ nhỡ thì rõ ràng, các cơ sở từ thiện vẫn cần lắm những sự tiếp sức từ cộng đồng xã hội. Vì vậy, các hoạt động tài trợ của Casa Herbalife thuộc Quỹ Gia Đình Herbalife (HFF), bằng những kế hoạch chia sẻ lâu dài và toàn diện từ dinh dưỡng, thể chất đến tri thức cho các em thiếu may mắn trong 4 năm qua, với 3 ngôi nhà Casa Herbalife thực sự có ý nghĩ trong công tác hỗ trợ cộng đồng ở Việt Nam.

 
TS. Nguyễn Thắng phát biểu trong Lễ ra mắt chương trình Casa Herbalife nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương

Thêm Casa Herbalife, thêm cơ hội cho trẻ em cơ nhỡ

Với mỗi đứa trẻ, dinh dưỡng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ. Nhưng đối với trẻ cơ nhỡ, được ăn no ba bữa mỗi ngày đã là khó thì bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng không hề dễ dàng.

Với quan niệm dinh dưỡng giúp đem lại sức khỏe, trí tuệ và nền tảng cho trẻ em cơ nhỡ hoà nhập cuộc sống tốt hơn, bằng những nỗ lực không ngừng, Herbalife Việt Nam đã cùng HFF mở được 3 chương trình chỉ sau 4 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam: Casa Herbalife Hoà Bình (Hà Nội), Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định) và mới đây là Casa Herbalife Hướng Dương (Hậu Giang). Casa Herbalife thứ 3 tại Hậu Giang có lẽ là một kỳ tích của Herbalife Việt Nam trong lịch sử hoạt động của HFF, bởi ở các nước khác thường sau 10 năm hoạt động mới chỉ thành lập được 2 Casa Herbalife.

 
TS. Nguyễn Thắng và đại diện Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương trao quà cho các em tại đây

Không dừng lại ở các hỗ trợ về bữa ăn, “dinh dưỡng” cho tinh thần, bộ não của các em cũng được Herbalife chú trọng và quan tâm đúng mực. Điển hình như việc xây dựng thư viện sách và mở khóa học võ cổ truyền tại Casa Herbalife Đồng Tâm, tài trợ khu tập luyện thể thao, giúp khám chữa bệnh tại Casa Herbalife Hoà Bình. Mô hình hỗ trợ toàn diện từ dinh dưỡng cho đến thể chất, tinh thần này sẽ tiếp tục được triển khai tại Casa Herbalife Hướng Dương cũng những Casa Herbalife khác trong tương lai. Điều này thể hiện cam kết bền vững, lâu dài và tâm huyết của ban lãnh đạo Herbalife trong sứ mệnh cải thiện chất lượng sống cho trẻ em cơ nhỡ.

Quỹ Gia Đình Herbalife và những con số ấn tượng

Chương trình Casa Herbalife là chương trình trọng điểm của Quỹ Gia Đình Herbalife (HFF) hỗ trợ các tổ chức từ thiện đang nuôi dưỡng các trẻ em không may mắn trên toàn thế giới trong các lĩnh vực dinh dưỡng, giáo dục, nâng cấp bếp ăn, bữa ăn và các chương trình khác giúp mang lại dinh dưỡng tốt cho các em.

Hơn 95 Casa Herbalife trải đều trên hơn 50 quốc gia

120.000: số trẻ em nhận tài trợ từ Casa Herbalife trên toàn cầu

Số tiền HFF quyên góp được trong các năm:

2010: 4.115.324 USD
2011: 4.988.832 USD
2012: 5.100.689 USD

2 tỷ đồng: HFF đã hỗ trợ cho Casa Herbalife Hoà Bình và Casa Herbalife Đồng Tâm
220 triệu đồng: là hỗ trợ đầu tiên cho Casa Herbalife Hướng Dương

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.