Thay đổi chế độ chăm sóc da để giảm bã nhờn

15/09/2012 03:20 GMT+7

Có cách nào để thu hẹp lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn trên da mặt? Tôi sử dụng mỹ phẩm vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Có cách nào để thu hẹp lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn trên da mặt? Tôi sử dụng mỹ phẩm vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. (HongMon - TP.HCM)

Theo y học, lỗ chân lông là sự khai thông cho tuyến bã nhờn. Những tuyến bã nhờn này nằm dưới da và đi dọc nang lông. Chúng tiết ra chất nhờn giữ ẩm cho da. Kích cỡ của lỗ chân lông tùy thuộc vào các yếu tố gồm di truyền và tác động của môi trường gây tắc nghẽn do chất nhờn. Nhiều chị em không khỏi lo ngại khi lỗ chân lông lộ rõ trên mặt. Để thu hẹp lỗ chân lông, cách tốt nhất là làm giảm đi sự tắc nghẽn chất nhờn của các nang lông trên da mặt. Có thể áp dụng hai cách: Thay đổi chế độ chăm sóc da, tạo điều kiện cho da được tái tạo thường xuyên bằng cách lột da làm sạch da, làm săn chắc lỗ chân lông và thay đổi thói quen trong ăn uống, hạn chế thức ăn nhiều chất béo và khi cần thiết nên đến bác sĩ da liễu để có hướng dẫn đúng cách cho làn da.  

Thảo Vy
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc BV Thẩm mỹ Thanh Vân, TP.HCM  

>> Chăm sóc da mùa mưa
>> Chăm sóc da mặt
>> Chăm sóc da theo tuổi
>> Chăm sóc da khi đi dã ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.