Thắp đèn xanh vì người tự kỷ

31/03/2015 13:57 GMT+7

(TNO) Hàng trăm địa điểm tại Việt Nam sẽ thắp lên ánh đèn và trang trí màu xanh dương để hòa cùng gần 10 ngàn địa danh trên toàn cầu trong Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về tự kỷ, 2.4, do Liên Hiệp Quốc đề xướng.

(TNO) Hàng trăm địa điểm tại Việt Nam sẽ thắp lên ánh đèn và trang trí màu xanh dương để hòa cùng gần 10 ngàn địa danh trên toàn cầu trong Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về tự kỷ, 2.4, do Liên Hiệp Quốc đề xướng.

Cây cầu Royal Park tại Florida (Mỹ) được thắp đèn xanh để hưởng ứng chiến dịch Thắp đèn xanh dương do Autism Speaks đề xướng - Ảnh chụp màn hình của Autism Speaks
Đây là hoạt động của dự án Vòng tay tự kỷ, do nhóm cha mẹ có con tự kỷ phối hợp cùng các nhà chuyên môn và Trường Chuyên biệt Tuổi Ngọc (TP.HCM) tổ chức.
Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thắp đèn xanh dương (Light it up blue) do tổ chức vì người tự kỷ Autism Speaks kêu gọi tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các địa danh như Tòa nhà Empire State, Thác Niagara, quảng trường Trafalgar Square, Kim tự tháp Ai Cập...
Thông tin từ dự án Vòng tay tự kỷ cho biết, nhiều người nổi tiếng, bao gồm các ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Thanh Bùi, Vlogger JVevermind và dịch giả nhỏ tuổi Đỗ Nhật Nam cũng đã mở rộng vòng tay nhận làm đại sứ cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam. Các đại sứ sẽ kể câu chuyện về những khác biệt của chính mình trong một chuỗi các video clip. Qua đó, các đại sứ bày tỏ cảm thông với những khác biệt, thách thức mà người tự kỷ và gia đình phải vượt qua trong học tập và cuộc sống.
Dự án kêu gọi công chúng hưởng ứng cùng các đại sứ, tham gia kể chuyện về một thói quen, sở thích, ám ảnh hay cá tính khác biệt của chính bản thân mình hoặc của người thân bằng video hay bài viết kèm ảnh, gửi về vongtaytuky.vn@gmail.com hoặc post trên www.facebook.com/vongtaytuky và hashtag #vongtaytuky.
Với thông điệp “Để khác biệt tỏa sáng, hãy mở rộng vòng tay”, Vòng tay tự kỷ muốn nhấn mạnh: mỗi cá nhân trong xã hội đều có những nét thói quen, tính cách khác biệt. Chính những khác biệt đó làm cho mỗi chúng ta thú vị, độc đáo, duy nhất và làm cho cuộc sống đa dạng. Người mắc hội chứng tự kỷ và rối loạn phát triển có nhiều khác biệt và gặp nhiều thách thức hơn đa số chúng ta. Họ cần những người xung quanh tôn trọng và hỗ trợ để phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân, sống hạnh phúc và có ích.
Theo thông tin từ Vòng tay tự kỷ, các đơn vị tham gia hưởng ứng thông điệp “Để khác biệt tỏa sáng, hãy mở rộng vòng tay” và trang trí xanh dương vì tự kỷ tại Việt Nam bao gồm Đại sứ quán Úc, Đại sứ quán Thụy Điển, Bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Đại học RMIT Việt Nam tại TP.HCM, hệ thống thời trang Ivy Moda, thời trang Elise, các trường chuyên biệt cho trẻ tự kỷ trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.