Thanh Trúc với bí quyết cho vòng bụng phẳng

01/08/2011 17:40 GMT+7

Diễn viên Thanh Trúc đặc biệt chú trọng đến vóc dáng và làn da nên có những cách riêng để “bảo vệ” và điều đó đã đem lại hiệu quả như mong muốn.

Dáng người tròn, chỉ cao 1,65m nên lúc Thanh Trúc cảm thấy mình tăng cân nhất là 54kg. “Tôi không ăn kiêng khem lắm, đôi lúc cũng thả ga một chút. Nhưng khi cảm thấy cơ thể hơi ục ịch, tròn quá thì bắt đầu thu bớt năng lượng nạp vào. Ăn buổi sáng rất quan trọng cho sức khỏe nên tôi thường ăn nhiều, buổi trưa chỉ ăn nửa chén cơm và 1 dĩa rau luộc. Buổi tối thì uống nước táo ép và ăn vài cái bánh mặn mà tôi thường thủ sẵn trong tủ lạnh”.

 
Ảnh: Dzũ Tùng 

“Vận động cũng rất quan trọng nên dù hơi lười biếng nhưng tôi cũng tranh thủ chạy bộ trên máy mỗi ngày. Hôm nào siêng thì chạy 1 tiếng đồng hồ, lười thì 30 phút. Đa số tôi tập vào buổi chiều tối để cơ thể mệt và mình ngủ ngon giấc hơn”, cô tiết lộ. 

Một bí quyết riêng mà Trúc luôn thực hiện nghiêm túc trong nhiều năm nay là thường xuyên thóp bụng và ngồi thẳng lưng: “Bất kể nơi đâu, kể cả khi lái xe ô tô tôi cũng ngồi thẳng lưng và thóp bụng, vì vậy vòng bụng của tôi ít có mỡ thừa và luôn phẳng”.

Theo Thanh Trúc, vóc dáng quan trọng nhưng giữ được làn da càng quan trọng hơn vì khi da đã bị “xuống cấp” thì rất khó để tân trang hơn vóc dáng nên cô rất chú trọng. Do tính chất công việc phải thường xuyên ở phim trường nên cô luôn sử dụng kem chống nắng, không dưỡng da nhiều mà chỉ dưỡng ẩm để làn da sáng mịn, tẩy trang thật kỹ để làn da luôn thông thoáng, hạn chế trang điểm khi không cần thiết. Cô nhấn mạnh: “Khi tẩy trang phải nhớ cẩn thận vùng da mắt vì da ở vùng này mỏng và nhạy cảm nên chỉ lau nhẹ, nếu mạnh tay làn da dễ bị nhăn, khi rửa mặt thì nên dùng tay vuốt theo hướng lên để da khỏi bị chảy xệ”. 

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.