Thành phố của những cánh buồm

28/09/2010 08:45 GMT+7

(TNTS) Có người từng ví von cảng Auckland, New Zealand, như một tấm vải xanh chấm bi trắng. Xanh là của màu nước và trắng chính là màu của những cánh buồm! Trên cảng Auckland mỗi ngày luôn có hàng trăm chiếc thuyền buồm neo đậu.

Số thuyền trên đầu người ở đây nhiều hơn bất cứ thành phố cảng nào trên thế giới. Ước tính, cứ 3 hộ ở Auckland có 1 hộ sở hữu riêng 1 chiếc du thuyền. Đây cũng là lý do vì sao Auckland có nick name chính thức là “Thành phố của những cánh buồm” (City of Sails).

Auckland từng được xếp vị trí thứ 4 trong danh sách Những thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới theo khảo sát của hãng Mercer năm 2009. Thành phố này nằm trên một eo đất hẹp giữa 2 hải cảng lớn: Waitemata ở phía bắc nhìn ra vịnh Hauraki và Manukau ở phía nam nhìn ra biển Tasman - Thái Bình Dương. Những cánh rừng mưa nhiệt đới phủ trên những ngọn đồi bao quanh thành phố, những ngọn núi lửa nằm ngủ im lìm tạo điểm nhấn trên nền cảnh quan tươi một màu xanh ngát, các hòn đảo trải khắp vịnh Hauraki bao giờ cũng tưng bừng lễ hội… và một nền văn hóa hài hòa giữa nhiều sắc dân đến từ Polynesia, u châu, Nam Thái Bình Dương, Á châu cùng với nét đặc sắc của văn hóa thổ dân bản địa Maori, đã mang đến sức hấp dẫn đặc biệt về du lịch cho Auckland.

Phương An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.