Thăn bò áp chảo kèm xốt nấm morel

24/05/2015 06:00 GMT+7

(TNTS) Chỉ cần 30 phút sơ chế nguyên liệu, 15 phút để chế biến là gia đình bạn có món thịt bò thăn áp chảo xốt nấm ngon mà không ngán.

(TNTS) Chỉ cần 30 phút sơ chế nguyên liệu, 15 phút để chế biến là gia đình bạn có món thịt bò thăn áp chảo xốt nấm ngon mà không ngán. Bếp trưởng Nguyễn Đông Hải từ nhà hàng La Residence Hotel and Spa (Thừa Thiên-Huế) sẽ hướng dẫn món ăn này. Khi ăn dùng kèm khoai tây và đậu xanh áp chảo để đủ lượng tinh bột cần thiết. Muốn tăng chất xơ có thể thêm salad, một chén súp rau củ là đủ dinh dưỡng cho bữa chính trong ngày.

Thăn bò áp chảo kèm xốt nấm morel
Nguyên liệu:
- Thịt thăn bò Úc: 180 gr.
- Gan ngỗng: 40 gr.
- Củ cải: 50 gr, khoai tây: 100 gr, đậu xanh: 80 gr, nấm morel: 5 gr.
- 1 thìa rượu vang, 1 thìa xốt nâu, một ít dầu ăn.
- Gia vị: Muối, tiêu. Một ít tỏi băm, một ít lá nguyệt quế băm nhuyễn.
Cách làm:
Khoai tây gọt vỏ, cắt thành hình vuông, luộc chín. Gan ngỗng ướp với ít muối, tiêu cho thấm. Cho khoai tây và gan ngỗng vào áp chảo cho vàng, để riêng. Đậu xanh ngâm nước cho nở, xay nhuyễn rồi nấu cho mềm, nêm ít muối cho đậm đà. Nấm morel ngâm nước ấm cho mềm, vớt ra để ráo.
Thịt bò cắt thành từng lát, ướp với ít muối, tỏi, tiêu, nguyệt quế cho thấm. Đun nóng dầu ăn, cho thịt bò vào đảo sơ, thêm nấm morel vào trộn cho chín đều. Vớt thịt bò ra đĩa. Cho vào chảo 2 thìa nước, 1 thìa xốt nâu, 1 thìa rượu vang đỏ, nấu khoảng 2 phút là được xốt nấm morel.
Bày thịt bò, khoai tây, gan ngỗng, đậu xanh nghiền lên đĩa, rưới xốt nấm morel lên trên. Dùng nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.