Tẩy trang đúng cách

04/04/2013 03:45 GMT+7

Trong suốt, dầu, bọt hay sữa... mỹ phẩm tẩy trang không còn là gánh nặng mà đã trở thành động tác nâng niu làn da.

Những sản phẩm thế hệ mới mang đến cho da hơi thở thứ nhì và giữ sự tươi mát của sắc da. Là giai đoạn thiết yếu để có làn da đẹp: buổi tối để loại bỏ trang điểm, ô nhiễm và buổi sáng để loại bỏ dư thừa bã nhờn cùng các mảng tế bào chết, được thải bỏ từ quá trình tái tạo ban đêm.

Chọn mỹ phẩm tẩy trang nào ?

Bọt và gel tẩy trang được chỉ định cho da hỗn hợp và da nhờn. Chỉ cần cho một chút vào lòng bàn tay và làm nổi bọt với nước trước khi thoa lên da. Trong khi dầu tẩy trang lại phù hợp với da khô và nhạy cảm hoặc những người sử dụng mỹ phẩm trang điểm waterproof. Bạn thoa sữa lên da và dùng ngón tay ướt để mát xa xoay tròn loại bỏ mọi mỹ phẩm trang điểm. Sau đó, dùng bông lau sạch sữa trước khi rửa xả lại với nhiều nước.

Tẩy trang đúng cách
Ảnh: Shutterstock

Nước tẩy trang vào buổi sáng có thể giúp cho da mặt bạn căng giãn và mang lại sự tươi mát. Bạn vẫn có thể sử dụng công thức này cả cho những ngày không trang điểm.

Lưu ý: nếu da bạn có biểu hiện căng ngứa thì là do bạn chọn sản phẩm tẩy trang không phù hợp. 

Theo các bác sĩ da liễu thì nên sử dụng các ngón tay để tẩy trang vì không có vật dụng nào có thể áp sát da và mềm mại hơn. Với những động tác xoay tròn từ dưới lên trên, đây cũng là cách vừa làm sạch vừa kích hoạt lưu thông  mao mạch biểu bì. Đối với những bạn có trang điểm mắt thì nên dùng sữa tẩy trang chuyên dùng và nhớ chỉ miết sữa trên bầu mí trên, trượt nhẹ xuống mi và hướng ra ngoài, cẩn thận không để sữa tràn vào mắt. Dùng gòn thấm lotion để lau hết dư thừa ở mi dưới.

Thiên Lộc

>> Tẩy trang đúng cách
>> Dễ mất răng vì tự tẩy trắng
>> Tẩy trắng móng tay
>> Phát hiện cơ sở “chế biến” kem tẩy trắng da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.