Tập hợp thanh niên địa phương trong xây dựng văn minh đô thị

10/03/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Ngày 10.3, phát biểu tại buổi lễ phát động xây dựng mô hình chi đoàn văn minh đô thị tại thôn Hà My Đông A (xã Điện Dương, H.Điện Bàn, Quảng Nam), anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh, chi đoàn cơ sở cần vận động, tập hợp thanh niên thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng văn minh đô thị.

Theo anh Toàn, ở cấp xã, xã đoàn phải xác định quan điểm "tất cả thanh niên trên địa bàn đều là đối tượng tập hợp". Không chỉ chú trọng vận động các thanh niên dễ tập hợp như những người đi làm, đi học mà còn phải quan tâm đến những thanh niên khác để xây dựng mô hình.

Việc chi đoàn thôn Hà My Đông A phát động xây dựng mô hình chi đoàn văn minh đô thị, theo anh Toàn, đó là cách làm sáng tạo của phong trào đoàn địa phương.


Anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ phát động

“Chi đoàn địa phương đã gắn việc thực hiện chủ đề công tác của đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Cụ thể, đây là việc gắn liền với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, anh Toàn nói.

Ngoài ra, anh Toàn đề nghị chi đoàn cơ sở cần xây dựng phương pháp công tác xây dựng mô hình này. Chi đoàn thôn gắn với văn minh đô thị thì những chi đoàn khác cũng từ quan điểm này, nên gắn nội dung hoạt động của chi đoàn mình với việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Từ đó, mỗi chi đoàn đều có những hoạt động thiết thực, vừa đáp ứng nhu cầu của đoàn viên thanh niên vừa thực hiện được nhiệm vụ của đơn vị, của địa phương.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, anh Đặng Quốc Toàn đã đến huyện miền núi Hiệp Đức để thăm hỏi, động viên các đoàn viên, thanh niên đang ra quân phát quang đường giao thông, làm các công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới tại xã Quế Bình.

Tiếp đó, anh Toàn đã đến viếng Khu di tích Khu ủy khu V (xã Sông Trà) và dâng hương tại nhà làm việc của đồng chí Võ Chí Công.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Tri ân chiến sĩ Trường Sa và xây dựng văn minh đô thị
>> Thanh niên hành động vì văn minh đô thị
>> Xây dựng văn minh đô thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.