Tạp chí in bằng máu nhiễm HIV

07/05/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Tạp chí dành cho quý ông xuất bản tại Áo Vangardist vừa phát hành ấn phẩm mới nhất được in bằng máu nhiễm HIV, trong một nỗ lực nhằm xóa dần định kiến liên quan đến việc lây truyền vi rút này.

(TNO) Tạp chí dành cho quý ông xuất bản tại Áo Vangardist vừa phát hành ấn phẩm mới nhất được in bằng máu nhiễm HIV, trong một nỗ lực nhằm xóa dần định kiến liên quan đến việc lây truyền vi rút này, theo đài Fox News.

Tạp chí in bằng máu của bệnh nhân HIVẤn bản đặc biệt của tạp chí Vangardist - Ảnh: AFP
Theo đó, Vangardist đã thu thập máu từ 3 người được chẩn đoán nhiễm HIV rồi pha với mực để in 3.000 bản cho số đặc biệt tháng 5. Ban biên tập tạp chí này cho biết các ấn phẩm trên không gây rủi ro lây nhiễm, do các chuyên gia của Đại học Harvard (Mỹ) và Đại học Innsbruck (Áo) đã xác lập những hướng dẫn trong sản xuất để có “biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhất”.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), vi rút HIV không sống sót lâu bên ngoài cơ thể người và không thể tái sinh. Nó thường lây qua đường máu do dùng chung kim tiêm, qua đường tình dục và truyền từ mẹ sang con.
Ông Julian Wiehl, người quản lý tạp chí trên, nói rằng ông cảm thấy cơ quan của ông có trách nhiệm đả phá định kiến xung quanh tình trạng nhiễm HIV.
“Khi bạn cầm tờ báo này trên tay, nó cũng giống như việc bạn ôm một người nhiễm HIV. Không có gì xảy ra, không có gì gây tổn hại cho bạn khi cầm tờ tạp chí, và không có gì gây tổn hại cho bạn khi ôm một người nhiễm HIV”, ông Wiehl nói với hãng tin AFP.
Giám đốc sáng tạo của hãng Saatchi & Saatchi chi nhánh Thụy Sĩ, ông Jason Romeyko, người giúp tạo ra số báo đặc biệt nói trên, phụ họa lời ông Wiehl: “Với dự án độc đáo này, chúng tôi muốn đưa ra phản ứng cấp thời bằng cách chuyển đổi phương tiện truyền thông thành chính nguồn gốc của định kiến vô lý đó”.
Vangardist có khoảng 100.000 độc giả và có trụ sở chính tại thủ đô Vienna. Tạp chí này được in bằng tiếng Đức và tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.