Súp tôm hùm Bisque

05/09/2015 09:07 GMT+7

Bisque là loại canh đặc trưng của người Pháp, có chút bùi bùi của rau củ xay nhuyễn quyện với vị ngọt của nước dùng tôm, kèm cái giòn ngọt của thịt làm người sành ăn phải tấm tắc.

Bisque là loại canh đặc trưng của người Pháp, có chút bùi bùi của rau củ xay nhuyễn quyện với vị ngọt của nước dùng tôm, kèm cái giòn ngọt của thịt làm người sành ăn phải tấm tắc. Theo bếp trưởng Peter Lester từ nhà hàng Cafe Saigon (Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM): “Món súp tôm hùm Bisque ăn ngon mà gia vị lại dễ tìm, chỉ cần tỉ mỉ chế biến từng bước là có được món súp độc đáo, phù hợp để dùng trong những dịp đặc biệt”.

Súp tôm hùm Bisque Ảnh: NHCC
Nguyên liệu:
- Đầu tôm hùm: 2 kg; thân tôm hùm: 300 gr; trứng tôm: 10 gr
- Cần tây: 300 gr, cà rốt: 300 gr, cà chua paste: 50 gr
- Rượu vang trắng: 300 ml, rượu trắng: 35 ml
- Kem tươi: 150 ml
- Dầu olive: 50 ml
- Một ít lá nguyệt quế, một ít rau thì là, một ít hành và tỏi băm, một ít rau củ bào mỏng như cà rốt, củ cải trắng, bí ngòi
- Gia vị: muối, tiêu xay
- 2 lít nước dùng tôm loại trong.
Cách làm:
Tôm hùm luộc chín, cắt miếng vừa ăn. Cà rốt, cần tây thái hạt lựu. Rau củ bào luộc chín.
Đun nóng dầu ô liu, xào đầu tôm với hành, tỏi, cà rốt và cần tây, lá nguyệt quế, cần tây, cà rốt vào xào khoảng 10 phút. Trút rượu vô đảo tiếp sau đó cho nước dùng tôm vào, nấu sôi, hạ nhỏ lửa liu riu 50 - 60 phút. Nhấc nồi ra khỏi bếp vớt lá nguyệt quế. Cho chút hỗn hợp đã nấu này vào máy xay sinh tố hoặc máy xay tay và xay thật nhuyễn, lọc qua rây thật mịn. Súp bisque nên lọc hai lần để gạn hết vỏ tôm. Cho súp vào nồi hâm nóng, thêm chút kem tươi cho sệt, nêm muối tiêu vừa ăn.
Cuộn các loại rau đã luộc trong đĩa sâu lòng, xếp thịt vào, rưới xốt bisque lên, rắc thêm một ít lá thì là. Dùng kèm với bánh mì nướng giòn rất ngon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.