Sức mạnh lan tỏa từ Giờ trái đất

29/03/2013 16:49 GMT+7

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trở thành hạt nhân cho các hoạt động của chiến dịch hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất. Trong đó, tổ chức Đoàn đã làm lan tỏa phong trào tiết kiệm điện ra cộng đồng.

tiết kiệm điện
Hàng vạn đoàn viên, thanh niên đã hồ hởi tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2013 - Ảnh: Nguyễn Đức

Năm 2013 là năm thứ 5 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ trái đất. Năm nay, Bộ Công thương phát động chiến dịch, với thông điệp: “Tôi và bạn hãy cùng hành động”… Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng Electrolux là 2 nhà tài trợ chính cho chiến dịch.

Điều đáng ghi nhận là sự hưởng ứng Giờ trái đất đã được phát động rộng rãi ngay trong chính EVN, đơn vị tài trợ cho sự kiện này. Các đơn vị trong tập đoàn đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, gắn với chiến dịch Giờ trái đất như phát tờ rơi, dán poster, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học...

 

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, trong 60 phút tắt đèn của chiến dịch Giờ trái đất 2013, công suất của hệ thống điện giảm 401 MW, điện năng tiết kiệm được là 401.000 KWh, tương ứng với 576 triệu đồng

Từ chính các gia đình cán bộ ngành điện mà ý thức tiết kiệm điện đã được lan tỏa đến cộng đồng. Em Lê Hoài Linh, ở P.An Biên, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng hồ hởi tham gia đoàn diễu hành tuyên truyền tiết kiệm điện ở Hải Phòng ngày 23.3, em chia sẻ: “Ở trong ngõ nhà em có một chú làm công nhân ngành điện, chú ấy luôn nhắc bà con tắt bớt đồ điện khi không sử dụng, chú còn tư vấn cho các gia đình nên mua thiết bị điện nào để đạt hiệu quả nhất mà không bị tốn tiền điện. Chú ấy đã giúp em hiểu thêm về tác dụng của tiết kiệm năng lượng, nên em rất vui khi tham gia hưởng ứng Giờ trái đất để góp phần tuyên truyền cho mọi người tiết kiệm điện”.   

Cùng đồng hành với cán bộ công nhân viên ngành điện, hàng vạn đoàn viên thanh niên của Khối doanh nghiệp trung ương cũng tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2013. Chiều 23.3, tại EVN đã diễn ra chương trình "Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp trung ương hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2013”. Chương trình do Ban thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương phối hợp với EVN triển khai trong Tháng thanh niên 2013.

Đoàn Thanh niên EVN và đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Khối Doanh nghiệp trung ương diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm để vận động hưởng ứng Chương trình Giờ trái đất 2013. Cán bộ, đoàn viên Khối doanh nghiệp trung ương và Hội sinh viên xung kích tình nguyện của Trường Đại học Điện lực, đoàn viên thanh niên EVN tổ chức lễ diễu hành bằng xe đạp, mặc áo phông và cắm cờ tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ trái đất 2013.

Ngoài ra, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa), hàng trăm đoàn viên thanh niên đã mặc đồng phục và mang theo cờ in logo, slogan của EVN tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất diễu hành qua các tuyến phố; treo băng rôn, poster tuyên truyền tiết kiệm năng lượng và hưởng ứng Giờ trái đất 2013 trên các tuyến xe buýt quanh TP.Nha Trang ...

Nhờ những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của cán bộ, đoàn viên thanh niên ngành điện mà ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất đã được lan tỏa ra cả cộng đồng. Giá trị của sự kiện Giờ trái đất không chỉ là số lượng điện năng tiết kiệm được, mà quan trọng hơn, thông điệp tiết kiệm năng lượng để bảo vệ sự sống đang và sẽ góp phần thay đổi nhận thức của hàng triệu người Việt Nam.

Thiên Bình 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.