Sống ở gầm cầu để dành tiền mua nhẫn kim cương cho vợ

31/08/2015 12:59 GMT+7

(TNO) Một công nhân tạp vụ ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) gần đây đã gây chú ý khi chọn cách tiết kiệm chi phí ăn ở bằng cách sống dưới gầm cầu để có tiền mua cho vợ một sợi dây chuyền vàng và một chiếc nhẫn kim cương mà bà luôn ước ao.

(TNO) Một công nhân tạp vụ ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) gần đây đã gây chú ý khi chọn cách tiết kiệm chi phí ăn ở bằng cách sống dưới gầm cầu để có tiền mua cho vợ một sợi dây chuyển vàng và một chiếc nhẫn kim cương mà bà luôn ước ao.
Ông Xiong tại nơi ở dưới gầm cầu - Ảnh chụp màn hình trang tin ShanghaiistÔng Xiong tại nơi ở dưới gầm cầu - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Theo trang tin Shanghaiist, ông Xiong đã từng sống ở chỗ trọ do chính quyền địa phương cung cấp. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí ăn ở hằng ngày, ông quyết định dọn đến tá túc bên dưới một cây cầu.
“Sống ở đây tôi có thể tiết kiệm khoảng 5 nhân dân tệ mỗi ngày, và tôi muốn mua cho vợ một sợi dây chuyền vàng và một chiếc nhẫn kim cương ở cửa hàng nữ trang tại một trung tâm mua sắm như những người khác trong thành phố”, ông nói với các phóng viên.
Những người làm công việc như ông Xiong được gọi là Batman (Người dơi), vì họ luôn phải thức ở những thời điểm khác người.
Trang tin NetEase cho biết ông Xiong thường thu nhặt đồ phế liệu đem cất trữ rồi bán kiếm lời.
“Vợ tôi đã hơn 60 tuổi. Tôi thu nhặt phế liệu để kiếm thêm chút tiền trong khi bà ấy làm nông và chăn nuôi gia súc ở quê nhà”, ông Xiong nói. Ông cho biết thêm ông muốn làm cho vợ mình vui bằng cách gửi quà cho bà ấy để chứng minh rằng bà không lấy nhầm người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.