Sò huyết trụng nước sôi

24/08/2012 03:35 GMT+7

Cùng với các món như sò huyết rang me, hấp sả, nướng... thì có một món ngon lạ từ sò gần đây được nhiều người đón nhận nồng nhiệt, đó là món sò huyết trụng nước sôi.

Để có được món này ngon như ý, nên chọn sò huyết cỡ lớn tươi sống. Con sò đánh rửa sạch bên ngoài rồi để nguyên, tùy theo sở thích mà có người ướp gia vị hoặc không, cho sò vào nồi nước sôi độ 3 phút rồi cho cả sò và nước sôi ra tô sao cho nước và sò xăm xắp, đậy nắp lại khoảng 5 phút sau là ăn được.

 Sò huyết trụng nước sôi 1
Ảnh: Tuy An

Ưu điểm của món sò trụng nước sôi là con sò vừa chín tới, huyết còn tươi ngọt chứ không bị khô như nướng, không mất vị ngọt như luộc thông thường. Ngoài phần huyết sò, phần thịt bên trong có màu hồng tươi xen lẫn màu sẫm gạch vàng mập căng.

Để đậm đà hơn, chúng ta chấm sò với muối tiêu chanh và ít rau thơm. Cảm giác hòa hợp giữa vị ngọt, thơm, béo, nồng và có cả một chút chua cay mới ngon làm sao.

Mùi vị đặc trưng độc đáo của con sò khi chế biến theo cách này sẽ còn mãi ở đầu lưỡi, sau đó ngấm dần xuống tận cổ họng rồi bụng, khiến ăn bao nhiêu cũng thấy thòm thèm.

Tuy An

>> Sò lông hay sò huyết đều tuyệt
>> Sò huyết Ô Loan
>> Bổ dưỡng sò huyết rang me
>> Phát hiện 2 bãi sò huyết lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.