Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu

25/04/2015 07:26 GMT+7

(TNTS) Bàn ăn của người VN giờ đã khác xưa, không chỉ “quanh quẩn” bên bát chén, muỗng thìa và đũa nữa mà đã “mở rộng” bởi sự xuất hiện của ẩm thực nước ngoài.

(TNTS) Bàn ăn của người VN giờ đã khác xưa, không chỉ “quanh quẩn” bên bát chén, muỗng thìa và đũa nữa mà đã “mở rộng” bởi sự xuất hiện của ẩm thực nước ngoài.

Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 1
Bữa ăn của gia đình, thay vì một tô canh, một đĩa cá kho, một đĩa rau muống xào và một thố cơm, có thể biến tấu với sườn nướng, súp rau củ, salad trộn, bánh mì và bơ và nhâm nhi rượu vang. Những lúc đó, bạn hãy sắp xếp lại bàn ăn để phù hợp nhé! TNTS xin giới thiệu các cách sắp xếp bàn ăn kiểu Âu cơ bản.
Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 2
Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 3
Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 4Bữa ăn phong cách châu Âu
Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 5Bữa trưa
Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 6Tiệc
Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 7Bữa tối
Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu 8Bữa tối trang trọng
Một số quy tắc cần lưu ý
- Đĩa ăn món chính sẽ được đặt ở chính giữa, trên là đĩa salad và trên cùng là tô súp cùng với một chiếc khăn ăn được gấp theo hình bạn muốn. Khi ngồi vào bàn ăn, bạn lấy khăn ăn ra khỏi đĩa và luôn đặt khăn ăn bên tay trái mỗi khi đứng lên ra khỏi bàn.
- Dao luôn đặt bên phải và lưỡi dao quay vào phía trong đĩa. Các loại dao phải đặt ngay sát đĩa, tiếp đến là muỗng cà phê, rồi đến muỗng súp. Các loại nĩa đặt bên trái theo thứ tự từ trong ra ngoài: nĩa salad, nĩa ăn món chính, nĩa ăn tráng miệng. Nằm ngoài cùng là nĩa ăn hàu (nếu có).
- Đĩa đựng salad được đặt bên trái ngoài cùng. Đĩa đựng bánh mì và bơ được đặt chếch phía trên và dao cắt bơ đặt ngay trên đĩa.
- Thứ tự ly từ ngoài vào trong lần lượt là: ly champagne, ly rượu vang (ở những bữa tiệc cầu kỳ, có 2 ly riêng biệt cho vang trắng rồi đến vang đỏ), ly uống nước.
- Khi ăn, lần lượt lấy dao, nĩa theo thứ tự đã sắp xếp từ ngoài vào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.