Sao chổi sẽ hủy diệt trái đất?

14/09/2015 05:08 GMT+7

Một giả thuyết mới xuất hiện với lời tiên đoán rùng rợn: sao chổi sẽ một lần nữa quét sạch nền văn minh nhân loại như nó đã từng làm 12.800 năm trước.

Một giả thuyết mới xuất hiện với lời tiên đoán rùng rợn: sao chổi sẽ một lần nữa quét sạch nền văn minh nhân loại như nó đã từng làm 12.800 năm trước.

Sao chổi sẽ hủy diệt trái đất ?Một tác giả Anh cho rằng truyền thuyết con thuyền Noah là có cơ sở - Ảnh: genius.com
Trên khắp thế giới, trải dài từ Alaska đến Indonesia, hơn 200 huyền thoại từ thời cổ đại đã cùng truyền miệng về một nền văn minh nhân loại bị hủy diệt bằng lửa trời và đại hồng thủy. Cho đến gần đây, dựa trên chứng cứ khoa học thu thập được từ năm 2007 trở đi, có vẻ những câu chuyện như sự tích Noah và con thuyền lớn trong trận Đại hồng thủy được Kinh thánh ghi lại ít nhiều có những chi tiết thực. Trang tin The Huffington Post đã dẫn lại nội dung cuốn sách Magicians Of the Gods của tác giả nổi tiếng người Anh Graham HanCock, theo đó một trận lụt khủng khiếp từng làm rung chuyển bề mặt hành tinh chúng ta khoảng 12.800 năm trước, kích hoạt những đợt tuyệt chủng trên diện rộng đối với các loài động vật lớn như voi ma mút, gấu lợn, và thậm chí còn quét sạch cả giống loài của chúng ta.
Nói tóm tắt, cả một chương trong lịch sử loài người đã bị xóa sổ, một giai đoạn không chỉ tồn tại người tiền sử kém thông minh chuyên săn bắn - hái lượm mà cả một nền văn minh công nghệ cao vào thời đó. Để có thể hiểu được điều này, tác giả Anh đề cập đến kỷ nguyên giữa 10.800 và 9.600 trước Công nguyên, giai đoạn mà giới địa chất học gọi là “Younger Dryas”. Đây là thời điểm diễn ra những sự chuyển biến khủng khiếp trong các mô hình khí hậu của thế giới. Tuy nhiên, sự thay đổi gây tàn phá nhất đã xảy đến khi băng tại hai cực đột ngột tan rã, tống một khối lượng nước khổng lồ vào các đại dương, kích hoạt sóng thần càn quét các lục địa. Ông HanCock cho hay mọi chứng cứ sẽ chỉ giả thuyết về hậu quả một sự va chạm giữa trái đất với sao chổi.
Tác giả đã lần theo nhiều dấu vết xuyên suốt các nền văn minh cổ đại, phát hiện một số người may mắn sống sót đã ngồi thuyền chu du thế giới với một mục đích duy nhất: tái tạo thế giới đã bị hủy diệt. Trong đó, 7 nhà hiền triết đến Ai Cập nắm trong tay bí quyết xây cất các công trình, và người Ả Rập vẫn duy trì truyền thuyết rằng các kim tự tháp tại Ai Cập là nơi chôn giấu những quyển sách nắm giữ đủ loại công nghệ từ trước trận Đại hồng thủy. Đến nay, kim tự tháp vẫn là những công trình ít được khám phá nhất, nên chưa kiểm định được giả thuyết này. Ông HanCock cũng đề cập công trình Gobekli Tepe ở Thổ Nhĩ Kỳ, có quy mô khổng lồ với ít nhất 12.000 năm tuổi, cho rằng nó thuộc về nền văn minh đã biến mất.
Tất cả những dấu vết cho thấy tàn tích của nền văn minh xưa cũ vẫn tiếp tục bám trụ đến ngày nay, được duy trì bởi một vài cá nhân nắm được những bí mật then chốt nhất, để truyền lại một lời cảnh báo trực tiếp và cấp thiết, theo tác giả HanCock. Đó là những gì đã hủy diệt thế giới trước đây có thể lặp lại trong hiện tại. HanCock cho hay những lời cảnh báo trên đã bị lãng quên cả thiên niên kỷ, và giờ đây khoa học hiện đại đã nắm được chứng cứ để giải mã thông điệp quan trọng đó, dù có thể là quá trễ.
Trong vòng 15 năm nữa, trái đất sẽ lại đi qua luồng chảy thiên thạch Taurids, chỉ “đường cao tốc” rộng lớn chứa đầy tàn tích sao chổi, và đúng vào vị trí xuất hiện các mảnh vỡ lớn nhất và nhiều nhất. Một số có kích thước gấp 3 lần tiểu hành tinh từng va chạm trái đất cách đây 65 triệu năm, khiến giống loài khủng long tuyệt chủng. Tác giả Anh cho hay đây là thời điểm có nguy cơ đụng độ cao nhất. Người Ojibwa, thổ dân Bắc Mỹ, từng để lại lời sấm: “Ngôi sao với cái đuôi dài rộng một ngày nào đó sẽ lại hủy diệt thế giới khi nó quét xuống thấp một lần nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.