Sắm máy làm đẹp tóc du xuân

07/01/2012 09:55 GMT+7

(TNTS) Còn gì thú vị hơn khi mỗi ngày bạn du xuân với một kiểu tóc khác nhau? Không khó! Chỉ cần sắm vài chiếc máy, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình những kiểu tóc yêu thích.

(TNTS) Còn gì thú vị hơn khi mỗi ngày bạn du xuân với một kiểu tóc khác nhau? Không khó! Chỉ cần sắm vài chiếc máy, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình những kiểu tóc yêu thích.

Máy sấy tóc

Nếu thích máy tóc cúp, phồng, bạn chuẩn bị một chiếc máy sấy. Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu để bạn lựa chọn như Bluestone, Philips, Siemens, Mouliex, National… với giá bán từ 200.000 đồng đến 1.500.000 đồng/cái. Đa phần các máy đều có chức năng điều chỉnh được hai chế độ nóng và lạnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia làm tóc, chị em nên ưu tiên chọn loại máy sấy tóc hiện đại được áp dụng công nghệ ion cùng chức năng cân bằng nhiệt sẽ giúp mái tóc mượt mà, chống khô. Máy sấy có màn hình điều khiển LCD và tính năng giảm ồn được đánh giá cao. Hay máy sấy có đầu sấy hẹp cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng tạo kiểu tóc hơn.

 
Với những chiếc máy làm tóc hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình những kiểu tóc khác nhau

Song song đó, trên thị trường còn có nhiều máy của các thương hiệu nhỏ được nhập từ Trung Quốc có giá chỉ khoảng 70.000-80.000 đồng. Những loại này chỉ được khuyến khích dùng trong các chuyến du lịch vì có ưu điểm nhỏ gọn, còn nhược điểm là dễ bị hỏng.

Máy duỗi tóc

Còn gọi là máy kẹp tóc. Máy này không chỉ giúp làm thẳng tóc mà còn có thể bấm gãy khúc tóc tạo kiểu. Thương hiệu máy duỗi tóc cũng đa dạng không kém máy sấy. Giá bán dao động từ khoảng 250.000 đồng - 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, để có được chiếc máy sấy chất lượng cao, dùng tiện, bền theo thời gian, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua hoặc yêu cầu cho dùng thử trong khoảng một tuần lễ. Cần kiểm tra tính năng kiểm soát nhiệt độ của máy, bởi đây là tính năng quan trọng nhất để bảo vệ tóc bạn. Đặc biệt, máy chỉ có một mức nhiệt độ cao sẽ rất dễ phá hủy các sợi tóc mỏng và yếu.  Lưu ý: Những bạn có mái tóc dài thì nên mua máy kẹp có bản lớn vì sẽ giúp bạn duỗi tóc nhanh hơn, còn với những bạn tóc ngắn thì nên dùng máy có bản nhỏ.

 

Máy uốn tóc

Nếu thích nhiều kiểu uốn khác nhau, bạn nên mua máy có nhiều đầu uốn, tháo ráp dễ dàng. Bạn cũng nên chọn máy có nhiều chế độ nhiệt khác nhau để tránh làm hỏng tóc trong quá trình dùng. Giá bán hiện từ khoảng 150.000 - 400.000 đồng/cái với các thương hiệu như Moulinex, National, Bomei… Khi mua, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ loại thuốc dùng cùng với máy để giúp giữ nếp tóc lâu. Riêng với những máy không dùng chung với thuốc thì khả năng giữ nếp tóc ngắn, chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, nếu không có điều kiện để sắm máy duỗi và máy uốn tóc riêng biệt thì bạn có thể mua các loại máy “2 trong 1”: uốn và duỗi hoặc “3 trong 1”: uốn, bấm, duỗi. Giá bán khoảng 300.000 - 1.000.000 đồng/cái. Nhưng theo các chủ tiệm tóc thì máy đa năng có độ bền kém hơn máy đơn năng.

Minh Tuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.