Sài Gòn đệ nhất xe đạp

20/02/2015 03:00 GMT+7

(TN Xuân) Bỏ tiền tỉ theo đuổi đam mê với tiêu chí đẹp - độc - đắt, anh Nguyễn Hữu Vũ với tên gọi thân mật Vũ “An Đông”, 52 tuổi, vốn là dân kinh doanh xe hơi nhưng rất nổi tiếng trong giới xe đạp phong trào Sài Gòn lẫn cả nước.

(TN Xuân) Bỏ tiền tỉ theo đuổi đam mê với tiêu chí đẹp - độc - đắt, anh Nguyễn Hữu Vũ với tên gọi thân mật Vũ “An Đông”, 52 tuổi, vốn là dân kinh doanh xe hơi nhưng rất nổi tiếng trong giới xe đạp phong trào Sài Gòn lẫn cả nước.
 
Chiếc xe mạ vàng hàng độc trên thế giới mà Vũ “An Đông” sở hữu - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nghe chúng tôi dò hỏi ai là người có dàn xe đạp “dữ” nhất nước, cựu tuyển thủ xe đạp Lê Văn Quỳnh, nay đã giải nghệ chuyển sang chơi phong trào, mách nước: “Anh tìm gặp Vũ “An Đông” đi, ảnh đang là người sở hữu những chiếc xe đạp có một không hai ở Việt Nam khiến dân chuyên nghiệp cũng phải thèm đấy”.
Bộ sưu tập khủng
Lần ra bãi dượt xe của dân phong trào Sài Gòn vào mỗi dịp cuối tuần trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh… hỏi tên Vũ “An Đông”, ai cũng trầm trồ: “Mấy anh tìm đúng tay chơi xe đạp đệ nhất Sài Gòn rồi đó”. Cữ dượt hôm đó, Vũ “An Đông” nổi bật hẳn giữa gần 100 cua rơ phong trào khi cưỡi chiếc Pinarello màu đen với giá ước chừng 15.000 USD (300 triệu đồng) kèm bộ trang phục “ton sur ton” từ đầu đến chân cùng màu xe trông rất bắt mắt.
Đến nhà anh ở quận 5 (thành phố Hồ Chí Minh), được sờ, ngắm và nghe chủ nhân của gần chục chiếc xe đạp đua kể về thú đam mê của mình mới thấy thú vị. Đó là 2 chiếc xe sườn Litespeed làm bằng titan, mỗi chiếc trên 10.000 USD; là chiếc Lightweight nguyên kiện mà cặp bánh của nó đã có giá đến 5.000 USD, cái phanh (thắng) nhỏ xíu giá 1.000 USD; là 2 chiếc xe xịn từ Ý hiệu Pinarello, Colnago giá mỗi chiếc đều trên 15.000 USD.
Vũ “An Đông” bên dàn xe đạp tiền tỉ của mình...Vũ “An Đông” bên dàn xe đạp tiền tỉ của mình...
Từ Lamborghini đến xe mạ vàng
Đặc biệt, những ai bị mê hoặc bởi “siêu” xe đạp Lamborghini được chào bán ở Việt Nam với giá gần 33.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) sẽ không khỏi bất ngờ khi Vũ “An Đông” là người Việt duy nhất hiện sở hữu nó. Siêu xe đạp Lamborghini chỉ được sản xuất 50 chiếc với sự hợp tác giữa Hãng xe đạp BMC nổi tiếng của Thụy Sĩ và đại gia ngành siêu xe Lamborghini nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập Hãng Lamborghini. Với niềm đam mê tột cùng, Vũ “An Đông” không tiếc tiền rinh chiếc Lamborghini mang số hiệu 10, trong tổng số 50 chiếc, về Việt Nam để bổ sung vào bộ sưu tập xe khủng của mình.
Chưa dừng ở đó, mới đây, tay chơi xe đạp khét tiếng làm nghề buôn bán ô tô này bay sang Mỹ mang về chiếc xe đạp đua cổ mạ vàng mà anh mua lại từ một nhà sưu tầm xe đạp ở Tây Ban Nha với giá trị không kém hơn chiếc Lamborghini. Đây được xem là chiếc xe độc không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới.
... và bên chiếc Lamborghini độc nhất Việt Nam... và bên chiếc Lamborghini độc nhất Việt Nam
Thuốc tiên
Càng bất ngờ hơn khi Vũ “An Đông” tiết lộ anh mới mê và chơi xe đạp chưa đầy 1 năm nay. “Lúc trước tôi mê mỗi quần vợt, khi đó bạn bè rủ chơi xe đạp tôi còn la họ rằng bị khùng hay sao mà chơi cái môn thể thao giờ giấc không giống ai khi phải dậy từ tờ mờ sáng lại chạy ra đường đầy hiểm nguy rình rập. Thế rồi tôi bị chấn thương khớp gối khi chơi quần vợt, các bác sĩ khuyên nên nghỉ hẳn môn này, chuyển sang bơi lội hoặc xe đạp để hồi phục chấn thương. Và tôi làm quen xe đạp”, Vũ “An Đông” kể về lý do đến với xe đạp đua và chia sẻ thêm: “Với tôi bây giờ chơi xe đạp như là liều thuốc tiên mà không có tiền bạc nào mua nổi. Nó không những giúp tôi chữa trị bệnh tật mà còn mang lại cho mình cơ thể khỏe khoắn, tinh thần minh mẫn để làm việc hiệu quả”.
Tay chơi xe đạp số 1 Việt Nam thổ lộ trong năm mới 2015 sẽ mở một quán cà phê để trưng bày bộ sưu tập xe đạp của mình cho những người cùng đam mê đến chiêm ngưỡng, trao đổi kinh nghiệm chơi xe.
Lo nạn trộm cướp xe đạp đua
Sẵn sàng chia sẻ về dàn xe khủng của mình nhưng Vũ “An Đông” cùng các bạn chơi xe luôn lo sợ khi đề cập quá nhiều về giá trị xe. Thời gian gần đây, bọn trộm cướp khi biết những tay đua phong trào chơi xe đắt tiền bèn rình rập chờ cơ hội ra tay. Có người vừa dựng xe ngồi nghỉ liền bị bọn cướp lấy xe đạp leo lên xe máy đồng bọn chạy mất. Có người đang ngồi uống nước để xe bên cạnh cũng bị bọn cướp nhanh tay giật. Thậm chí xe để trong nhà cũng bị trộm lẻn vào lấy mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.