Rao bán xương người trên eBay

01/09/2015 10:31 GMT+7

(TNO) Một người không rõ danh tính ở Anh đã rao bán bộ xương được cho là của người thật trên trang thương mại điện tử eBay. Tuy nhiên, tin rao bán này sau đó đã bị gỡ bỏ vì vi phạm nguyên tắc kinh doanh của eBay.

(TNO) Một người không rõ danh tính ở Anh đã rao bán bộ xương được cho là của người thật trên trang thương mại điện tử eBay. Tuy nhiên, tin rao bán này sau đó đã bị gỡ bỏ vì vi phạm nguyên tắc kinh doanh của eBay, theo Mirror.

Hộp sọ người - Ảnh minh họa: Reuters
Một hộp sọ người lớn tuổi được rao bán với giá khoảng 590 USD, tương đương 13,3 triệu đồng, và một bộ xương trẻ sơ sinh với giá 6.200 USD, gần 140 triệu đồng. Xương được sử dụng cho mục đích y học và vẫn còn trong tình trạng tốt.
Danh sách rao bán còn có một số đĩa DVD của hãng Disney, một số dụng cụ tập gym và vài bộ quần áo.
Theo quy định của eBay, trang thương mại điện tử này không bán bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể con người. Thậm chí, những bộ phận được sử dụng cho mục đích y học như xương cũng không được phép, theo Mirror.
“Tại Anh, eBay cấm bán xương người và hộp sọ, bất chấp mục đích sử dụng là phục vụ cho y học. Bất cứ mục rao bán nào xuất hiện đều bị xóa theo chính sách của chúng tôi’, người phát ngôn eBay nói với Mirror.
Năm 2006 ở Mỹ, cảnh sát từng thẩm vấn một phụ nữ vì rao bán xác ướp một đứa trẻ trên mạng internet. Người đó là Lynn Sterling, 45 tuổi. Bà này cho biết tìm thấy xác đứa trẻ tại một đống đổ nát ở thành phố Detroit, bang Michigan, đông bắc Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.